โครงการครอบครัวเข้มแข็ง


ครอบครัวเข้มแข็ง

       จากการไปร่วมพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาหมอนวดไทยตามหลักเวชศาสตร์ฟื้นฟูโดย สถานีอนามัยบ้านเกาะเรียน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2548 (ตามที่น้องอนุชา ได้พูดถึงแล้ว นั้น)  ได้มีโอกาสพูดคุยกับคณะทำงานโครงการครอบครัวเข้มแข็งจังหวัดพัทลุง (คุณอภัย  สุวรรณจินดา) ซึ่งเหมือนจุดไต้ตำตอ เพราะผู้บันทึกได้ติดตามโครงการนี้มาด้วยความสนใจจากสื่อหนังสือพิมพ์  ซึ่งนำเสนอเป็นครั้งคราว

       โครงการครอบครัวเข้มแข็งก่อตั้งขึ้นเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ของครอบครัวด้วยกระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมแก่พ่อแม่และชุมชนในพื้นที่ 8 จังหวัดทั่วประเทศ (น่าน พะเยา ลำปาง สุรินทร์ กาฬสินธุ์ พัทลุง- สงขลา และสุราษฏร์ธานี)โดยมุ่งพัฒนาแกนนำด้านครอบครัวให้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งต่อหลักคิดการพัฒนาเด็กและครอบครัว และมีความรู้อันจะนำไปสู่การเป็นแกนผลักดันสร้างเวทีหรือกิจกรรมการเรียนรู้ของครอบครัวในชุมชนและสร้างเครือข่ายครอบครัวในระดับประเทศต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 6110เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2005 00:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
     เสียดายที่ผมไม่ได้ไปด้วยในวันนั้น ไม่ทราบว่าโครงการครอบครัวเข้มแข็ง ที่จังหวัดพัทลุง เขามีกิจกรรมอะไรบ้างแล้ว ก้าวหน้าอย่างไรบ้างครับ อยากให่พี่เล่าต่ออีก...

ขอเพิ่มเติมจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการครอบครัวเข้มแข็งอีก จังหวัด คือ จังหวัดตรัง  สำหรับจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับจังหวัดพัทลุง

หน้าจะมีงานของแต่ละจังหวัดมาลงด้วยเช่นความคืบหน้าของโครงการที่ผ่านมาและผลงานของแต่ละจังหวัด

www.lumpangfamily.multiply.com  สามารถเปิดดู ความคืบหน้าโครงการได้ค่ะ  ชอบไม่ชอบ บอกต่อด้วยนะคะ

สงขลา ไม่ได้อยู่ ในกลุ่ม พัทลุง เพราะแต่ละจังหวัดก็ทำงาน ของจังหวัด  แต่ จังหวัด ตรัง  ไม่ได้ทำในระดับจังหวัดค่ะ ทำเพียงระดับชุมชน นะคะ

คุณมีญาติพี่น้องอยู่ที่ตรังกับนครศรีธรรมราชรึเปล่าคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท