จัดห้องสอบ (15 กรกฎาคม 2559)


วันนี้การเรียนการสอนวันสุดท้ายก่อนสอบกลางภาค ภาษาไทย ดิฉันทบทวนเรื่องสระที่เรียนมาทั้งหมด ส่วนคณิตศาสตร์ ทบทวนจุดที่สำคัญๆที่นักเรียนอาจจะพลาด เป็นห่วงนักเรียนเหมือนกัน กลัวนักเรียนจะทำข้อสอบไม่ได้ กลัวเด็กจะสบสนการบวก การลบ แต่ดิฉันก็ได้เนนย้ำไปแล้ว ว่าก่อนจะทำข้อสอบให้ดูเครื่องหมายให้ดีๆ เด็กที่ตั้งใจฟัง ตั้งใจเรียนไม่ห่วงหรอก เพราะเขาตั้งใจเรียนมาตั้งแต่แต่ ตั้งใจฟังเวลาเราบอก เราติว ถึงอย่างไรเขาก็ต้องทำข้อสอบได้อยู่แล้ว แต่เด็กที่มัวแต่เล่นในขณะที่เรากำลังบอกสิ่งสำคัญอยู่นี่สิ น่าเป็นห่วง เพราะไม่รู้ว่าคำพูดที่เราบอกได้เขาได้ซึมทราบไว้บ้างหรือปล่าว

วันนี้ดิฉันและครูพี่เลี้ยงนำเอาหนังสือคืนเด็กทุกเล่มเพื่อให้นักเรียนนำกลับเอาไปอ่านช่วงปิดวันหยุดหลายวัน และวันนี้เราจัดดต๊ะสอบกันแล้ว ดูเด็กๆก็คงจะตื่นเต้นกันไม่น้อย เพราะว่า ป.1 คงยังไม่เคยผ่านการสอบจริงจังแบบนี้มาก่อน

วันนี้เป็นวันยุ่งๆของครูหลายๆคนคน รวมถึงตัวดิฉันด้วย เร่งตรวจแบบฝึกหัดหลายหน้ามาก เพราะต้องส่งคืนให้เด็กไปอ่าน สองวันที่ผ่านมาไม่ได้ตรวจ เพราะครูพี่เลี้ยงท่านลา ดิฉันต้องคุมนักเรียนแทน นอกจากนี้ยังต้อไปเย็บข้อสอบของตัวเองให้เรียบร้อยด้วย

จะสอบแล้ว ครูขอให้นักเรียนของครูทุกคนทำข้อสอบได้ทุกวิชานะคะ ให้หนูตั้งใจฟัง ตั้งใจทำ ขอให้หนูมีสติ มีปัญญาในการทำข้อสอบ และผลการสอบออกมาได้คะแนนเยอะๆกันทุกคนนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 610943เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 15:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2016 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท