วันที่ 41 เรียนรู้การสานกระดาษเบื้องต้น (12 กรกฎาคม 2559)


วันนี้เป็นวันพิเศษ เป็นวันอังคารที่ใส่ชุดพื้นเมือง เนื่องจากว่ามีกิจกรรมพิเศษเพื่อเตรียมรับการถ่ายทำรายการ เพื่อเสนอการเรียนการสอนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ระดับชั้น ป. 1-3 จัดอยู่ 2 ชั้น คือ ป. 1 ทำไข่ป่าม ป.2 ของดิฉันทำการสาน ซึ่งในช่วงเช้าของวันยังมีการเรียนการสอนตามปกติ และจะเริ่มกิจกรรมในช่วงบ่าย

พอรับประทานอาหารกลางวันเสร็จการเตรียมความพร้อมจึงเริ่มขึ้น เริ่มจากการย้ายโต๊ะนักเรียนไปหลังห้อง ทำให้ห้องมีพื้นที่ว่างในการทำกิจกรรม จากนั้นครูประจำชั้น (ครูพี่เลี้ยงของดิฉัน) ก็ได้เริ่มกิจกรรมโดยการแบ่งกลุ่มนักเรียนเพื่อง่ายต่อการดูแล

จากนั้นเริ่มสอนวิธีการสานไปทีละขั้นตอน สาธิตและให้นักเรียนทำตาม ส่วนดิฉันคอยดูแลและช่วยเหลือนักเรียนที่ทำไม่ได้ พออธิบายและสาธิตเสร็จจึงให้นักเรียนได้ทำต่อเองจนเสร็จสมบูรณ์


ลายสานที่ใช้คือลายสอง ส่วนนักเรียนคนใดที่ทำไม่ได้ ก็ให้สานลาบขัดธรรมดา ซึ่งนักเรียนทุกคนตั้งใจทำและมีความเพียรพยายามเป็นอย่างมาก หวังว่าภาพที่ได้ถ่ายทำออกไปคงจะเป็นภาพที่สวยงาม


เก่งมากค่ะนักเรียน :)


หมายเลขบันทึก: 610887เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 11:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท