​วันที่ 40 เรียนแล้วเตรียมงาน (11 กรกฎาคม 2559)


วันจันทร์เวียนมาบรรจบอีกครั้ง แต่วันจันทร์นี้เป็นวันจันทร์สำหรับการเตรียมความพร้อมต้อนรับคณะผู้มาถ่ายทำรายการโทรทัศน์ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเน้นในเรื่อง การจัดการเรียนการสอนวัฒนธรรมท้องถิ่นในโรงเรียน ซึ่งชั้นเรียนของดิฉันร่วมกันคิดว่าจะทำในเรื่องการสานกระดาษเบื้องต้น ให้นักเรียนได้รู้จักการสานของล้านนา จึงได้เตรียมกระดาษสำหรับการสานและจัดห้อง ทำความสะอาดห้องเรียน ห้องพยาบาลให้เรียบร้อย พร้อมกับจัดป้ายนิเทศให้ความรู้เกี่ยวกับโรคมือ เท้า ปาก หน้าชั้นเรียนเพื่อความเรียบร้อย

ป้ายนิเทศให้ความรู้ เรื่อง โรค มือเท้า ปาก

ส่วนในเรื่องการสอน วันนี้ได้สอนวิชาภาษาอังกฤษชั้น ป. 2 ที่ได้ตอบสนองการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี เด็ก ๆ ชอบการร้องเพลงประกอบท่าเต้นจริง ๆ ทั้งยังสามารถอ่านคำศัพท์และบอกความหมายได้ถูกต้อง นอกจากนี้ยังได้เข้าช่วยสอนชั่วโมงเพิ่มเวลารู้ (English) กับ Teacher Troy ชั้น ป.1 ตามปกติแต่ไม่ปกติคือวันนี้ได้เห็นศักยภาพของนักเรียนชั้น ป. 1 ที่มีความกล้าแสดงออกและสามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและน่ารัก ยิ่งมีคนกล้ามากเท่าไหร่ ก็เริ่มมีผู้กล้ามากขึ้น เห็นแล้วก็ภูมิใจในตัวนักเรียน ๆ จริง ๆ

Dancing and sleeping with P.2 ;)

This is my mom and that is my dad ;)

หมายเลขบันทึก: 610885เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท