วันที่ 42 กิจกรรมนำสู่การเรียนรู้ (13/06/2559)


กิจกรรมในชั่วโมงเรียนวิชาภาษาไทยชั้น ป.3 วันนี้ เป็นกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องคำควบกล้ำไม่แท้ จึงได้ให้นักเรียนทำกิจกรรมตบการ์ดคำควบกล้ำ โดยนักเรียนจะต้องแบ่งกลุ่มแล้วเล่นเกม โดยวางการ์ดคำไว้กลางวง แล้วครูเป็นผู้บอกคำควบกล้ำไม่แท้ที่อยู่ในการ์ด ให้เพื่อนในกลุ่มแข่งกันตบการ์ดคำตามที่ครูบอก ในแต่ละกลุ่มหากใครตบได้เยอะที่สุดให้ออกไปยืนหน้าชั้นเรียน แล้วอ่านคำที่อยู่ในการ์ดนั้นและเต้นเป็นรางวัลของผู้ชนะ นักเรียนแต่ละคนสนุกมาก จนหมดชั่วโมง นักเรียนบอกว่าอยากเล่นอีก ฉันได้ยินดังนั้นก็คิดว่าจะนำกิจกรรมนี้กลับมาเล่นอีกแต่จะประยุกต์ใช้กับเนื้อหาอื่นๆที่จะให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้วย



บางครั้งผู้ชนะ ก็ได้รับรางวัลที่ไม่คาดคิดนะจ๊ะ ^^


ตอนเย็นของวันนี้ หลังจากการยืนเวรส่งนักเรียนหน้าโรงเรียนแล้ว ก็ได้มีภารกิจจัดป้ายนิเทศเรื่องรณรงค์การมาใช้สิทธิ์ออกเสียงลงประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ซึ่งนักศึกษาฝึกประสบการณ์ ก็ได้ช่วยกันจัดป้ายนิเทศจนเสร็จเรียบร้อยเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยกัน ถ้าไม่ช่วยกันก็คงจะเสร็จไม่ทันวันนี้แน่นอน



ป้ายนิเทศเสร็จสมบูรณ์


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 42
หมายเลขบันทึก: 610861เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท