การให้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด


เรื่อง การให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องประทับใจจากการบริจาคเลือดครับ

ผมได้มีโอกาสได้บริจาคโลหิตอยู่ 2 ครั้งแล้ว ที่เหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต 2559 ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 89 พรรษา โดยมีคณะคณาจารย์ บุคลากร นิสิตวิทยาลัยมหาสารคามและประชาชนทั่วไป ได้มาบริจาคโลหิตในครั้งนี้

ผมได้บริจาคเลือดมาสองครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ผมรู้สึกว่าผมมาด้วยความเต็มใจ เพราะครั้งก่อนผมต้องบริจารเพราะเป็นทหาร เพราะทหารบังคับต้องบริจาคทุกคน ครั้งนี้ต่างจากครั้งก่อนมาก ผมรู้สึกว่าการบริจาคโลหิตเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ผมไม่รู้หรอกครับว่าเลือดของผมจะช่วยคนได้มากน้อยสักแค่ไหน แต่ผมก็รู้ว่าผมได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และผมก็ไม่ได้หวังผลประโยชน์กับในสิ่งที่ผมทำ ผมคิดว่าคนที่เขารอเลือดจากเรามีมาก เลือดที่เราบริจาคให้นั้นไม่รู้เลยว่าจะไปให้ใคร แต่ผมหวังว่าเลือดของผมจะช่วยชีวิตของคนๆหนึ่งได้ครับ..

เพราะการให้ไม่มีที่สิ้นสุด และทุกครั้งที่มีโอกาสผมก็จะไปบริจาคทุกครั้งครับ

ข้อดีในการบริจาคเลือดนั้น ผมคิดว่า เป็นการให้ที่บริสุทธิ์ เพราะทุกครั้งก่อนที่จะบริจาคได้นั้น ร่างกายคุณต้องแข็งแรงและเลือดของคุณก็ต้องแข็งแรงด้วย ต้องผ่านการตรวจเลือดอย่างล่ะเอียดและเป็นการตรวจสุขภาพของตนเองไปในตัวด้วย และที่สำคัญทำให้ร่างกายเราแข็งแรงด้วยครับ เพราะจะทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้นด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #เลือด
หมายเลขบันทึก: 610715เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทบทวนให้หน่อยนะครับว่าบริจาคเมื่อไหร่ ที่ไหน
และเราได้เรียนรู้อะไรจากการเข้าร่วมกิจกรรม
หรือกระทั่งในวันนั้นๆ บรรยากาศเป็นเช่นใดบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท