my house


อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น

หมู่ของเราเป็นหมู่บ้านขนาดกลาง มีประชากรที่อาศัยอยู่ โดยประมาณ 500 หลังคาเรือน ส่วนมากในหมู่บ้านจะมีแต่คนแก่และเด็กเป็นส่วนใหญ่ เพราะคนวัยทำงานส่วนมากจะออกไปทำงานที่ต่างจังหวัดนานๆ ถึงจะกลับบ้านกนที ถ้าไม่มีการทำนาของที่บ้าน หรือเทศกาลต่างๆในแต่ละปีนั้นคนที่ทำงานนอกบ้านเหล่านี้จะไม่กลับบ้านกันเลย ส่วนวัยรุ่นหรือนักศึกษาอย่างเราๆ นั้น ก็ไม่ค่อยจะได้กลับไปที่บ้านกันอยู่แล้ว วันรุ่นที่นี้ ถ้าไม่ไปเรียนกันในที่ไกลๆ ก็จะมักมีลูก หรือแต่งงานกันไปหมดแล้วทั้งนั้น พอแต่งงานกันแล้วก็ต้องออกไปทำงาน ไม่ได้เรียนหนังสือกันแล้ว เพื่อที่จะหาเงินมาเลี้ยงปากท้องที่อยู่ทางบ้าน

ถึงแม้ว่า อำเภอภูผาม่านนั้น จัดให้เป็นอำเภอที่เงินเฟ้อที่สุดในจังหวัดขอนแก่น แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่อยู่อำเภอนี้ จะรวยกันทั้งหมด คนที่รวยก็รวยจริง แต่คนที่จนแทบจะไม่มีอันจะกินก็ยังมีเหลืออยู่อีกมาก จนต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นมาเพื่อใช้จ่ายภายในครอบครัว

อำเภอภูผาม่านถึงจะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่ที่นี้ก็มีสถานที่ท้องเที่ยวเหมือนกันนะคะ นั้นก็คือ ถ้ำค้างคาว ที่มีค้างคาวนับล้านๆตัวอยู่ภายในถ้ำ


ที่มา: https://sites.google.com/site/areerat52011313412/naeana-canghwad-khxnkaen/c-sthan-thi-thxng-theiyw-ni-canghwad-khx-kaen/7-tha-khangkhaw-phupha-man

และอีกหนึ่งที่ที่สำคัญเลยนะคะ คืออุทยานภูผ่าม่าน ที่นี้มักมีกิจกรรมสนุกๆอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นการเข้าค่ายลูกเสือของน้องๆหลายๆโรงเรียน ส่วนช่วงปีใหม่ก็มันเป็นที่เคาร์ดาวของใครหลายๆคน


ที่มา : http://royal.dnp.go.th/paro8/portfolio-item/phuphaman/

คำสำคัญ (Tags): #อำเภอภูผาม่าน
หมายเลขบันทึก: 610714เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หลังอุทยาน มีหมู่บ้านที่ มมส เคยไปออกค่าย และหลายสถาบันการศึกษาก็ชอบไปออกค่าย จำไม่ผผิดน่าจะ "ซำผักหนาม"


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท