เรื่องเล่าสถานที่สำคัญในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม


ผมเป็นเด็กศึกษาศาสตร์ที่ต้องขับรถผ่านหอที่มีตำนานความเฮี้ยนสุดสยองขวัญที่เล่ากันรุ่นต่อรุ่น หอพักในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม วิทยาเขตในเมือง ที่มีชื่อว่า หอพักสุพรรณิการ์


หอพักสุพรรณิการ์ เดิมทีเป็นหอหญิงเป็นหอพัก สไตส์ทรงยุโรป ที่น่าอยู่มากในแต่ก่อน เป็นหอพักแห่งแรกในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรื่องมีอยู่ว่า สมัยก่อนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม แต่เดิมเป็นมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งย้อนไปมากกว่านั้นคือ การยุบรวมเอา วิทยาลัยศรีอีสาน (คณาสวัสดิ์อุทิศ) มหาสารคาม มาเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งก็ได้หอพักนี้มาด้วย เขาเล่ากันว่า มีวันหนึ่งมีนิสิตหญิง คิดสั้น ฆ่าตัวตายในห้อง ชั้น 4 บริเวณซ้ายสุดของภาพ ซึ่งห้องนี้หลังจากนั้นมีตำนานเล่าว่า หากใครได้ไปอยู่จะต้องตายตามกันไปทุกที ปัจจุบัน ห้องนี้ชั้น 4 ไม่น่าจะมีคนอยู่แล้ว เพราะ เป็นห้องที่ไม่เคยเปิดไฟเลย ปัจจุบัน กลายเป็นหอพักชายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และความเฮี้ยนของหอนี้ยังไม่หมดเท่านั้น สมัยนั้นมีการแข่งกีฬาวิศวกรรมศาสตร์ ของภาคอีสาน มีการจัดเตรียมให้หอนี้เป็นที่พักสำหรับนักกีฬาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยที่เมื่อพักจากคืนนั้นแล้ว มีเสียงเล่าลือกันว่า แทบจะไม่ได้นอนเลย มีเสียงน้ำไหลตลอดเวลาและมีเสียงคนเดินตลอด ทำให้นอนไม่ได้ จึงเป็นอีกเรื่องที่ยังกล่าวขวัญที่หอนี้เสมอมา ปัจจุบันกำลังปรับปรุงเป็นโรงแรมคณะการท่องเที่ยวการโรงแรม


อ้างอิงมาจาก Santirat Phoodai


คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 610525เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รอวันที่ภาพฝันปรับปรุงอย่างสมบูรณ์ คงมีเรื่องเล่าหลากเรื่องอีกมากมายตามมา กระมังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท