เรื่องเล่าอื่นๆ


“ผมชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลมาก และเขาคือแรงบันดาลใจของผมในการเล่นกีฬาฟุตบอลในทุกวันนี้”


ภาพจาก google

เขาคือชายหนุ่มในชุดสีแดงเพลิง ที่แขนข้างซ้ายของเขามีปลอกแขนกัปตันทีมอยู่ ชายคนนั้นคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้เป็นแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาฟุตบอลและการใช้ชีวิตประจำวัน



ภาพจาก google

ซึ่งในตอนเด็ก ผมไปรับประทานอาหารกับครอบครัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่กำลังถ่ายทอดสดฟุตบอลคู่หนึ่ง ตอนนั้นผมไม่ทราบว่ามันคืออะไร เขากำลังทำอะไรกันอยู่ จ้องมองไปสักพักก็เห็นภาพชายคนนี้ที่กำลังวิ่งไล่บอลอย่างดุดัน ใช่ครับ เขาคือกัปตันเจอร์ราร์ด หรืออีกชื่อคือ มิสเตอร์ลิเวอร์พูล ผู้เป็นดั่งไอคอนประจำทีมลิเวอร์พูล ในหัวผมตอนนั้นเขาดูสง่างามมากและหลังจากที่เห็นเจอร์ราร์ด ผมก็สนใจกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก โดยให้เจอร์ราร์ดเป็นไอดอลในการเล่น ไม่ว่าจะใส่เสื้อเบอร์ 8 การซื้อรองเท้าแบบเดียวกันหรือสไตล์การเล่นที่วิ่งไม่มีหมด และเป็นจุดเริ่มต้นในการเชียร์ลิเวอร์พูล เพราะจะได้ดูวิธีการเล่นฟุตบอลของเขาในทุกสัปดาห์ ผมซึบซับอะไรหลาย ๆ อย่างในการมองดูเขา เพราะทั้งในสนามที่เป็นคนมีภาวะความเป็นผู้นำในทีมสูง มีความจงรักภักดีกับสโมสรที่เป็นที่รักของเขา ชีวิตนอกสนามยังเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีมากอีกด้วย



ภาพจาก @stevengerrard instagram


นี่แหละครับ ไอดอลของผม...

คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 610522เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กรกฎาคม 2016 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมก็ชอบ เค้า...

ตำนานแห่งหงส์แดง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท