นักเรียนโรงเรียนประจำ


โรงเรียนประจำ โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์

ผมเป็นคนจังหวัดนครราชสีมาแต่มาเรียนจังหวัดบุรีรัมย์ เพราะผมอยากเข้าโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ผมได้สอบเข้าเข้าโรงเรียนตั้งแต่ ม.1 เมื่อเข้ามาเรียนในโรงเรียนประจำผมต้องใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ห่างพ่อห่างแม่ ต่างจากเด็กที่เรียนโรงเรียนแถวบ้านที่เรียนเสร็จก็ได้กลับบ้านแล้ว จากการเรียนตั้งแต่ ม.1-ม.6 ผมได้เรียนรู้การใช้ชีวิตกับส่วนรวม อยู่กับเพื่อนที่เรียนด้วยกันตลอด24ชั่วโมง ปรับตัวเข้าหาเพื่อนได้ง่าย อยู่ในกฏในระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด ผมว่าการเรียนโรงเรียนประจำเมื่อเราจบออกมาแล้วทำให้เราอยู่ในสังคมได้สบายๆเลยครับ ไม่ต้องปรับตัวมาก ไม่คิดถึงบ้าน เผลิญโลกภายนอกได้อย่างแข็งแกร่ง ต้องขอบคุณโรงเรียนของผมที่ทำให้ผมจบออกมาและอยู่ในสังคมภายนอกได้อย่างดี อยากให้รุ่นน้องๆลองไปอยู่โรงเรียนประจำดูนะครับมันได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด ขอบคุณครับ





หมายเลขบันทึก: 610399เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท