สมัยเด็กๆ


ความทรงจำในตอนเด็ก

บ้านดงยาง ตำบล ดู่น้อย อำเภอ จตุรพักตรพิมาน จังหวัด ร้อยเอ็ด

ความทรงจำในตอนเด็กอย่างแรกที่นึกออกได้วันหนึ่งเราได้ไปนอนที่ทุ่งนาโดยมมีกระท่อมหลังหนึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลังคาก็ทำจากหญ้าคาบริเวณข้างๆกระท่อมก็จะมีสระน้ำเล็กอยู่ตอนดึกๆเวลานอนก็จะมีลมพัดมาเย็นสบายฝนก็ตกรินๆนอนฟังเสียงฝน พอถึงรุ่งเช้าเราก็ได้ไปเก็บ พริก ช่วย ตากับยาย เพื่อที่จะเอาพริกที่เก็บไปขาย เพื่อที่จะหารายได้ให้กับครอบครัวเพราะครอบครัวของเราเป็นครอบครัวที่พอเพียง ปลูกผัดต่างๆนาๆกินโดยที่ไม่ต้องไปซื้อผักกิน และเวลาที่เหลือหลังจากกลับมาจากโรงเรียนเราก็เปลี่ยนชุดนักเรียนไปช่วยตากับยายเกี่ยวหญ้าเพราะบ้านของเราเลี้ยวควายด้วยที่นาของเราก็จะเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา เลี้ยงกบ พอถึงช่วงฤดูการเกี่ยวข้าวตอนเป็นเด็กเราก็ช่วยตากับยาย ดำนา ถึงเวลาที่ข้าวตั้งท้องแก่เราก็ช่วยตากับยายเกี่ยวข้าวเรามีความสุขมากที่ได้คิดย้อนถึงเวลาที่ผ่านมาและอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

หมายเลขบันทึก: 610392เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2016 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

งดงาม และรื่นรมย์มากครับ

อย่าลืมอ้างอิงที่มาของภาพ ด้วยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท