วันที่ 42 ตามหานักร้อง (13/07/2559)


เวลาผ่านไปเร็วมาก ปุ๊บปั๋บถึงวันพุธแล้ว เห็นอาจารย์นิเทศของแต่ละคนก็ทะยอยมาแล้ว แล้วอาจารย์นิเทศภาษาไทยหนูมีไหน เมื่อไหร่จะมาซักทีคะ?? หนูไม่อยากลุ้นแล้วน้า มาแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเนี่ย บางทีก็กลัวเหมือนกัน

ตอนเช้าก่อนนักเรียนไปเข้าแถวเคารพธงชาติ คุณครูให้ช่วยเปิดคาราโอเกะ ให้นักเรียนลองร้องเพลงให้ฟัง เพื่อค้นหาตัวแทนห้องไปแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่ง เนื่องในวันภาษาไทย 29 กรกฎาคมนี้ มีนักเรียนมาลองร้องให้ฟังประมาณ 5-6 คน แต่ละคนได้ยินเสียงแล้วแทบจะร้องไห้ ร้องไม่ได้สักคน สุดท้ายก็ได้ผู้ชายมาหนึ่งคน ผู้หญิงค่อยหาเวลาร้องทีหลังละกัน

วันนี้ทางโรงเรียนมีกิจกรรมพิธีเข้าประจำกองลูกเสือใหม่ นักเรียนชายทุกคนก็จะต้องเข้าร่วม ครูพี่เลี้ยงก็จะต้องมาเข้าร่วม เราก็เลยมีหน้าที่ดูแลนักเรียนหญิงอยู่บนห้อง ให้ทำอะไรก็ได้ พอดีต้องการนักร้องหญิง ก็เลยให้นักเรียนหญิงทุกคนออกมาร้องเพลงทุกคน บางคนก็ไม่ยอมออกมา บางคนนี่ก็จะร้องเป็นสามสี่เพลง กว่าจะได้คนที่เสียงดีนี่ก็ผ่านไปหลายคน หูเกือบชา พอได้นักร้องปุ๊บ ก็ให้ฝึกร้องเลย มีแดนเซอร์ด้วยนะ เพรียบพร้อมทั้งนักร้องและนักเต้น ดูแต่ละนางไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว เต้นเหมือนได้ซ้อมกันมานานแล้ว 555 ใช้เวลาในการซ้อมไปสองชั่วโมง แล้วคาบสามผู้ชายก็กลับขึ้นมา


พอผู้ชายขึ้นมา ก็ถึงคาบเราสอนนี่นา วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การเปรียบเทียบความยาว เปลี่ยนสถานะจากผู้ฝึกซ้อมเป็นคุณครูอย่างรวดเร็ว 55 เป็นครูต้องทำได้ทุกอย่าง สภาพผู้ชายแต่ละคนดูไม่ได้เลย เหนื่อยหอบขึ้นมาบนห้อง เหงื่อแทบจะท่วมตัว หัวนี่แล้วใหญ่เหมือนสระผมมาใหม่เลย จะไม่สอนก็ไม่ได้ เพราะเวลาจะไม่ทัน ก็เลยต้องสอน แต่ทุกคนก็ให้ความร่วมมือย่างดีนะ แม้สภาพร่างกายจะไม่เอื้ออำนวยก็เหอะ วันนี้ทางโรงเรียนมีไอศกรีมถ้วยแจกให้นักเรียนทุกคนเลย แต่นักเรียนชายตอนเสร็จพอธีแล้ว ผู้หญิงก็เลยส่งตัวแทนไปเอามา เอามาเผื่อครูด้วยนะ 555 อยากจะบอกว่าอร่อยมา อยากได้เพิ่มอีสักถ้วย 555 วันนี้สั่งงานให้ทำแบบฝึกหัด 7 ข้อ ตอนแรกให้เขียนโจทย์ด้วย แต่เด็กมันโวยวายว่าจะไม่ทัน เพราะเหลืออีก 15 นาที จะไปทานข้าวแล้ว เราก็เลยเปลี่ยนคำสั่ง เขียนแต่คำตอบละกัน ทีนี้ล่ะ เฮเต็มห้องเลยค่า เดี๋ยวนี้ร้ายมีการต่อรองแบบฝึกหัดด้วย เจ้าลิงแสบทั้งหลาย

ได้เวลาไปทานข้าว ส่วนใหญ่นักเรียนจะทำเสร็จ เหลือประมาณ 4-5 คนที่ยังไม่เสร็จ ค่อยมาทำกันทีหลัง ตอนนี้ไปทานข้าวกันได้แล้ว ทานข้าวเสร็จก็ขึ้นมาบนห้องอันเงียบสงบ เพราะนักเรียนเข้าห้องไม่ได้ สักพักเจ้านักร้องสองคนที่ถูกคัดเลือกก็เปิดประตูเข้ามา บอกว่าจะซ้อมร้องเพลง ก็เลยให้ร้องคนละสองรอบ แล้วก็เข้าเรียนตอนบ่ายต่อละกัน

ตอนเย็นก็สอนพิเศษเหมือนเดิม พอนักร้องทำงานเสร็จก็ให้มาซ้อมร้องเพลง ได้ประมาณสามรอบ พ่อก็มารับแล้ว นักเต้นก็เหลือแค่คนเดียว ได้เวลากลับกันแล้ว ทั้งครูและนักเรียน แล้วค่อยมาฝึกกันต่อนะจ๊ะ^^

หมายเลขบันทึก: 610316เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท