จัดระเบียบบล็อก


เพราะความรู้และความสนใจที่อยากจะได้รับข่าวสารจากบล็อก/บันทึกต่างๆในชุมชนG2Kนี้มีหลายด้านหลายอารมณ์การจัดระเบียบบล็อกและแพลนเน็ตให้ชัดเจนขึ้นทำให้สบายใจและง่ายต่อการเก็บสะสมข้อมูลความรู้

เมื่อคืนก่อนจะไปนั่งเฝ้ามองหาฝนดาวตก..แต่ก็หาไม่พบอาจเป็นเพราะแสงไฟนีออนที่มันคงจะมีมากเกินไปและมุมตึกบังอาคารที่ฉันพักอาศัยอยู่....

ฉันได้พยายามฝึกหัดการย้ายบล็อกสลับบล็อก..จัดระเบียบบล็อกที่มีให้ชัดเจน..เฮ้อเพราะทำไม่ค่อยเป็นจึงใช้เวลาไม่น้อยเลย....แต่ในที่สุด(ดนตรีประกอบ...แต่นแตนแต๊น...)ก็สามารถทำการเปิดบล็อกเพิ่มขึ้นมาได้อีกหนึ่งบล็อก (ไชโย..ดีใจจัง! ....(^O^).....)

ตั้งชื่อว่า "เรียนรู้พุทธธรรม" 

                                สำหรับใช้ค้นหาข้อมูลและศึกษาธรรมของตัวผู้เขียนบล็อกเอง  รวบรวมหัวข้อธรรมบรรยายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในประเด็นที่เกี่ยวกับธรรมะ  นำเทมแต่งบล็อกเวอร์ชั่นใหม่ของท่านอจ.ดร.จันทวรรณมาทดลองใช้..ทำให้รู้สึกสนุกและมีความสุขที่สามารถทำอะไรบางอย่างที่ไม่ค่อยถนัดเลยได้ด้วยตนเอง..นี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พัฒนาขึ้นมาจากการเข้ามาในเว็บบล็อกของG2K..

เนื่องจากฉันมองว่าอยากให้แพลนเน็ตแบ่งปันและสมดุลเป็นเหมือนภาคของบทเรียนชีวิตและมุมมองด้านต่างๆที่เป็นความเห็นส่วนตัว

                              

มากกว่าที่จะเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับงาน ความรู้เชิงวิชาการ

ดังนั้นฉันจึงจัดตั้งแพลนเน็ตขึ้นมาใหม่อีกแพลนเน็ตหนึ่ง ตั้งชื่อว่า"จิตวิทยาและโรคติดต่อ"และแยกบล็อกBehavioral Infectionออกมาจากแพลนเน็ตเดิม  ในแพลนเน็ตใหม่นี้ฉันก็ได้สมัครและทำการเชื่อมโยง(Link)บล็อกของท่านอจ.วิจารณ์ บล็อกที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องKMทั้งที่เป็นในสถาบัน(ที่ทำงานของฉันเอง)และจากที่อื่นๆเพื่อที่ว่าจะได้ง่ายขึ้นต่อการค้นหาข้อมูลที่มีอยู่และอยู่ในประเด็นความสนใจที่ใกล้เคียงกัน

ความรู้สึกหลังจากจัดระเบียบบล็อกเสร็จแล้วรู้สึกสบายใจและนึกชื่นชมผู้จัดทำเวบบล็อกนี้ว่า...มีสิ่งที่ให้หัดใช้หัดทำได้ในบล็อกหลายอย่างจริงๆ..แม้ตอนนี้ทักษะในการใช้งานคอมพิวเตอร์ฉันนั้นยังมีอยู่แค่นี้แต่ก็มีความสุขและรู้สึกดีมากๆที่มีช่องทางในการพัฒนาตัวเองทั้งทางด้านไอทีและการฝึกหัดการแสดงความคิดเห็นและสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ.. 

หมายเลขบันทึก: 61030เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
วันหลังสอนบ้างนะจ้ะ อยากจะแต่งตัวบล๊อคตัวเองเหมือนกันแต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาศึกษา ดีใจที่มีส่วนที่ลิ้งกับบำราศฯบ้าง(ที่ไม่รบกวนความเป็นส่วนตัว)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท