ทอฟฟี่ไปฉีดยา


เมื่อวานพอเจ้าทอฟฟี่ไปฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ หลังจากเจ้าหน้าโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าครบรอบที่ต้องฉีดประจำทุกๆเดือน เลยเลิกงานเร็วหน่อยบอกน้องๆที่ทำงานว่าขอเลิกเร็วหน่อยจะพาลูกไปหาหมอ น้องๆรู้ทัน(เพราะเคยเล่าเรื่องเจ้าทอฟฟี่ให้ฟังบ่อยๆ) ถามว่าลูกคนโตหรือคนเล็ก ผู้เขียนมีลูกสาวคนเดียวคือน้องปอ คนเล็กที่ว่านี้ก็คือเจ้าทอฟฟี่นั่นเอง 555


น้องปอลูกสาวผู้เขียนกับทอฟฟี่จอมซน...


โรงพยาบาลสัตว์มิสเตอร์เพ็ท ที่ผู้เขียนมาเจ้าทอฟฟี่มาฉีดยาทุกๆเดือนนี้เดิมชื่อ โรงพยาบาลบ้านสัตว์เลี้ยงบางพลี เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กประมาณตึกชั้นเดียว 3-4คูหา มีลูกค้ามากขึ้นจนเปิดเป็นโรงพยาบาลแห่งใหม่ชื่อ โรงพยาบาลสัตว์มิสเตอร์เพ็ท อยู่ด้านหลัง ส่วนแห่งเดิมได้ทำการทุบตึกทิ้งไป

โรงพยาบาลสัตว์มิสเตอร์เพ็ท นอกจากจะรักษาสัตว์เลี้ยงทั่วไปแล้วยังมีบริการอาบน้ำตัดขนน้องหมา และมีรับฝากน้องหมา น้องเหมียว ด้วย นอกจากนั้นก็มีพวกอาหารของน้องหมาน้องเหมียว มีของเล่น และAccessories ทั่วไปในราคาที่ไม่แพงมากเกินไปนัก

โรงพยาบาลแห่งนี้น่าจะเปิดทำการมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ลูกค้าเก่าคงจะคุ้นเคยหาได้ไม่ยากแต่ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ถ้าไม่สังเกตุป้ายข้างถนนคงไม่รู้ว่ามีโรงพยาบาลสัตว์เลี้ยงอยู่เพราะที่เดิมที่ทุบไปกำลังสร้างตึกอยู่และเหมือนจะบดบังที่แห่งใหม่ที่อยู่ห่างจากถนนบางแก้วประมาณ 200 เมตร เข้าใจว่าตึกที่กำลังสร้างอยู่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาล ถ้าไม่ก็น่าเสียดายเพราะจะบัดบังตัวตึกโรงพยาบาลแห่งนี้


ภาพด้านหน้าห้องตรวจ....

โรงพยาบาลสัตว์มิสเตอร์เพ็ท แห่งนี้มีสัตวแพทย์อยู่ 9 ท่านจากประวัติจบจากคณะสัตวแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์ทั้งนั้นเลย มีผู้ช่วยสัตวแพทย์และพนักงานอีกหลายคน คอยให้บริการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี สถานที่สะอาดมีที่นั่งรอพักผ่อน มีชา กาแฟ และน้ำดื่ม ไว้คอยบริการลูกค้า

ถามว่าการรักษาและบริการที่นี่อยู่ในรัดับไหน ผู้เขียนในฐานะใช้บริการฉีดวัคซีน อาบน้ำตัดขน จะมีรักษาเจ้าทอฟฟี่อยู่บ้างก็เกี่ยวกับหูที่เป็นผื่นแดง มีขี้หูเยอะ หมอให้ยาทามาทาอยู่หลายอาทิตย์ก็หายเป็นปกติ เป็นเหตุผลหนึ่งที่ผู้เขียนยอมที่จะพาเจ้าทอฟฟี่มาฉีดยาป้องกันพยาธิหนอนหัวใจ เห็บหมัดทุกๆเดือนคือ หากไม่สบายมีอาการอย่างไรก็สามารถปรึกษาหาหมอได้ทันที

หากผู้อ่านท่านใดอยู่บริเวณนี้ก็ลองนำน้องหมา มารับใช้บริการได้นะครับ

……………………

โรงพยาบาลสัตว์มิสเตอร์เพ็ท

ที่อยู่: 36/9 หมู่7 ถ.บางพลี-กิ่งแก้ว บางพลีใหญ่ บางพลี สมุทรปราการ 10540

โทรศัพท์:02 751 0140

เวลาทำการ: 8.00-22.00 น.

หมายเลขบันทึก: 610197เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับคุณหมอ

ทอฟฟี่ไม่เป็นอะไรครับ ไปฉีดป้องกันพยาธิหนอนหัวใจประจำเดือน

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท