จิตอาสา


หลายๆคนอาจจะตั้งคำถามในใจว่าเราไม่ได้อยู่ใกล้กัน เราอาจจะไม่ได้มีโอกาสมากนักที่จะได้ไปเจอน้องๆที่ขาดแคลนถึงที่แล้วเราจะช่วยน้องๆได้อย่างไร ขอเพียงแต่ทุกคนมีจิตอาสา หรือโครงการจิตอาสาเป็นสื่อกลางทุกๆคนก็สามารถช่วยดูแลน้องๆเด็กพิเศษ

ในวันที่ 6 ก.ค 59 ทางตัวดิฉันเองได้มีโอกาสได้ปัยจัดโครงการ อาสาสร้างฝัน แบ่งปันรอยยิ้มสู่น้อง ที่โรงเรียนกาฬสินธุ์ปัญญานุกูล โรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนของเด็กพิเศษ ทีแรกในความคิดคือกลุ่มเราจะทำได้หรอ น้องเขาจะสื่อสารกับเรารู้เรื่องไหม คือในตอนนั้นสมองคิดทุกอย่าง เริ่มท้อ แต่ในวันที่เราลงพื้นที่ ได้เห็นการเป็นอยุ่ การใช้ชีวิตของน้องๆ รู้ว่าน้องๆมีมารยาทกว่าที่คิด มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก้รู้สึกมีกำลังใจที่อยากทำโครงการนี้ ก็จะมีกิจกรรมให้น้องๆเล่น 1กิจกรรมลูกบอลหรรษา 2 ตัดแป่ะรูปภาพ 3 เลียนเสียงสัตว์ 4 เก้าอี้ดนตรี 5 แจกไอติม 6 มอบของรางวัล ทีแรกก็กลัวๆว่างานล่มแต่ยังดีที่มีครู ทางโรงเรียนกาฬสินธุ์ฯ คอยช่วยคอยแนะนำ และช่วยเหลือ จนงานออกมาเสร็จเราเห้นน้องๆมีความสุขเราก้ดีใจ แค่เหนรอยยิ้มของน้องๆเราก้รู้เลยว่าน้องๆอยากให้เรามาจัดกิจกรรมแบบนี้ให้ อีก

และนี่ก็เป็นภาพกิจกรรมบางส่วนที่ทางโครงการนำสิ่งดีดีไปมอบให้กับน้องๆเหล่านั้น….







คำสำคัญ (Tags): #น้องๆเด็กพิเศษ
หมายเลขบันทึก: 610070เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2016 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2016 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นิสิต ได้เรียนรู้อะไร และใช้ความรู้ใดไปจัดกิจกรรม ครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท