ฝึกสอนวันที่ 2 ในสัปดาห์ที่ 8 (วันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559)


เจ้าโมบายปลาหมึกของเราค่ะ

วันที่สองของสัปดาห์ที่ 8 สำหรับวันนี้ฝนตกทำให้บรรยากาศเย็นสบายค่ะ โดยวันนี้การสอนที่หนักเริ่มลดลงแล้วค่ะ วันนี้ทำการสอนสองคาบค่ะวิชาภาษาอังกฤษสนทนา ก็การสอนวันนี้ก็สนุกสนานดีค่ะ รู้เลยว่าเด็กเล็กนั้นจะชอบกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหว เพลง เกม ที่สนุกสนานค่ะ เพราะจะให้เด็กนักเรียนจดอย่างเดียวไม่ได้ค่ะ เพราะวัยนี้เมื่อเด็กนักเรียนจะต้องมีกิจกรรมที่แทรกอยู่ตลอดเวลา จะปล่อยเวลาทิ้งเปล่าไม่ได้ ก็มีการสอนเกี่ยวเรื่องเมืองหลวง และชื่อดอกไม้ หลังจากนั้นก็หมดคาบสอนในวันนี้แล้วค่ะ สู้รบกับเด็กนักเรียนในช่วงบ่ายต่อไปในกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

สำหรับในช่วงบ่ายในวันนี้ก็มีการให้เด็กนักเรียนร้องเพลงอะไรก่อน โดยเด็กเล็กเชื่อเลยชอบเพลง เกม เพลงอะไรเสนอมาเถอะเด็กจะร้องเล่นหมด แบบร้องจนครูต้องทำการปิดหูไว้เพราะร้องแบบใส่พลังแข่งกันเยอะเกิน หลังจากนั้นก็ให้เด็กนักเรียนทำการเรียนเรียนรู้เกี่ยวกับโมบายปลาหมึกให้เด็กได้ทำเอง ระบายสีเอง ซึ่งเด็กนักเรียนแต่ละคนก็ทำได้อย่างสวยงาม บางคนก็มีการเลียนแบบเราบ้างระบายสีเหมือนบ้าง ซึ่งรู้เลยว่าเด็กจะมีการเลียนแบบจากครู ดังนั้นเมื่อเราเป็นแบบอย่างให้แก่เด็กนักเรียนแล้ว ก็จงทำให้ดีที่สุด เพราะเขาจะได้ปฏิบัติตัวที่ดีในสังคม

สนุกสนานก่อนทำกิจกรรม

คำสำคัญ (Tags): #5 กรกฎาคม 2559
หมายเลขบันทึก: 609798เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท