ความอบอุ่นจากโครงการสุจิปุลิ


วันที่5 กรกฎาคม 2559 ฉันและเพื่อนๆได้ไปลงพื้นที่ทำโครงการสุจิปุลิที่โรงเรียนบ้านวังบัวสามัคคีวิทยา

เป็นโรงเรียนไม่ใหญ่ ฉันเดินทางแต่เช้าเป็นเช้าที่ฝนตกรินๆบรรยากาศดีมากไม่มีแดดรู้สึกสดชื่นมาก ฉันขี่มอเตอร์ไซต์ไปกับเพื่อนระหว่างทางไปมีทุ่งนาที่มีน้ำมันเพราะฝนตกเพื่อนฉันไม่เคยเที่ยวทุ่งนาเลยได้แวะจอดสูดบรรยากาศอันสดชื่น มันรู้สึกดีจริงๆค่ะ รู้สึกดีแต่เช้าเลย

เด็กๆใส่ชุดกีฬาสีเขียว เข้ากับบรรยากาศโรงเรียนมากมีต้นไม้เขียวชุมน้ำฝน เด็กค่อนข้างซนแต่ไปทางอยากเล่นกับพี่ๆน่ารัก มีกิจกรรมเข้าฐานต่างๆน้องให้เข้าร่วมมือ ดูร่าเริง ในช่วงพักกลลางวันฉันได้นั่งทานข้าวร่วมวงกับน้องๆ ก็มีน้องมานั่งด้วยพูดคุยกัน น้องน่าเอ็นดูค่ะซื่อ สดใส พูดจาแล้วทำเราหัวเราะมีความสุข ทานข้าวเสร็จเรามีปล่อยน้องพัก บางกลุ่มก็พาน้องตีวอลเลย์ บางกลุ่มเตะบอล ฉันมองเห็นเด็กอยู่กลุ่มน้องน้องนั่งเล่นดูเพื่อนๆเล่นกัน ฉันเลยเพื่อนจึงได้ไปเล่นด้วย ชวนน้องเลยเป็นกองเชียร์ ถ่ายรูปเซ็กซี่น้องบางคนก็เขิล บางคนก็มีความกล้าแสดงออก เล่นกันไปหัวเราะไป น้องว่าฉันว่า “จักพาเล่นอิหยัง” 5555555

ถึงเวลารวมเล่นเกมส์สันทนาการ ร่วมเล่นเกมส์กับน้องๆ มองดูน้องมีความสุขสนุกสนานมาก น่ารักพอถึงเวลากลับก็มีน้องกลุ่มหนึ่ง คือกลุ่มกองเชียร์นั่นเองน้องตามเราเดินมาคอยถามจับมือกอดเรา บอกว่าอยากให้พี่มาทุกวัน สนุกดี ไม่อยากให้กลับ ฉันยิ้มรู้สึกสุขใจที่น้องมีความสุข ตอนจะขับรถกลับจริงๆปิดงานแล้ว น้องยืนรอแล้วพูดกับฉันว่า “หนูขอจุ๊บแก้มพี่ได้มั้ย หนูรักพี่” ฉันเลยให้น้องหอมแก้ม น้องขออีกว่าพี่หอมหนูบ้างได้มั้ย ฉันเลยหอมแก้มน้อง ^^ ความรู้สึกของวันนี้ฉันมีความสุขกับความรักความอบอุ่นสนุกสนานที่เราทำร่วมกันมอบให้แก่กัน ระหว่างฉันและน้องๆ คิดถึงค่ะ




หมายเลขบันทึก: 609795เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดูจากภาพ

เหมือนเป็นช่วงสอนการเดินแบบ ใช่ไหมครับ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท