ฝึกสอนวันที่ 1 ในสัปดาห์ที่ 8 (วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559)


วันจันทร์ในสัปดาห์ที่แปด สำหรับวันนี้นึกไว้ว่าอาจารย์คงมาทำการนิเทศมาแล้วสินะ แต่สำหรับสัปดาห์นี้อาจารย์ไม่มาค่ะ เนื่องจากท่านติดประชุมที่โรงเรียน แล้วภารกิจการสอนในวันนี้มีสี่คาบรวดติดเลยค่ะงานนี้ ตั้งแต่คาบสามก่อนพักเที่ยง โดยวันนี้ถือว่าการสอนในชั้นเรียนนี้ประสบความสำเร็จค่ะ เด็กๆนักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมค่ะ โดยทำการสอนเรื่องหลัก 3R ค่ะ โดยก็มีสื่อมาเป็นตัวกระตุ้นให้เด็กๆนักเรียนก่อนโดยใช้ขวดน้ำ กับหนังสือพิมพ์มาสอบถามเด็กๆว่า สิ่งของเหล่านี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องอะไรอีกบ้าง โดยนักเรียนห้องนี้แย่งกันตอบต้องใช้หลักในการสุ่มถามค่ะ ถึงจะเงียบแล้วหลังจากนั้นก็มีการอธิบายหลักความรู้ให้เด็กนักเรียน หลัก 3R พร้อมมีการบันทึก แล้วก็มีการสอดแทรกให้เด็กนักเรียนดูคลิปวิดีโอค่ะ พร้อมกับทำแบบฝึกหัด วันนี้ครูอยากบอกหนูเลยว่าขอบคุณที่ไม่ทำให้ครูเหนื่อยเหมือนทุกครั้งนะคะ

สำหรับช่วงบ่ายของวันนี้ทำการทั้งสามคาบติดในวิชาวิทยาศาสตร์ทั้งหมด โดยการสอนวันนี้มีทั้งชั้นป. 5ทั้งสองห้อง และชั้นป.3 โดยวันนี้นักเรียนตั้งใจกันทำงานทุกคนค่ะ โดยคงเป็นงานที่นักเรียนชื่นชอบด้วยแหละจากการวาดภาพก็ถือว่าเด็กนักเรียนทำงานครบตามที่กำหนด ส่วนห้องป.3นี้วันนี้เหนื่อยหน่อยแต่เด็กบางคนก็ให้ความร่วมมือดีในการทำกิจกรรมค่ะ ต้องมีการแสดงท่าเป็นนางยักษ์บาง ทุกวันนี้ถ้าไม่ขู่ให้กลัวนี้จะไม่กระตุ้นตัวเองให้มีการตั้งใจเรียน แล้ววันนี้กิจกรรมก็ผ่านพ้นไปอีกหนึ่งวันค่ะ


ทำงานอย่างตั้งใจนะเด็กๆ เดี๋ยวจะหมดเวลาซะก่อน

คำสำคัญ (Tags): #4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
หมายเลขบันทึก: 609796เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท