วันที่ 35 ความวุ่นวาย (4 กรกฎาคม 2559)


บทสนทนา เช้านี้พูดคุยกับครูพี่เลี้ยง เรียกได้ว่าบ่น ๆ ให้ครูพี่เลี้ยงฟังว่าวันศุกร์ วันที่ครูพี่เลี้ยงไม่มาโรงเรียนต้องเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง เหนื่อยแต่ไม่ท้อ ครูพี่เลี้ยงพูดมาอีกว่า วันนี้นึกว่าจะลา 555 พูดบ่อยมากว่าจะลา แต่ไม่เคยลาจริง ๆ

โรงเรียนใหญ่ รอยเท้าเล็ก หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ นักเรียนในโครงการโรงเรียนใหญ่ รอยเท้าเล็ก ซึ่งครูพี่เลี้ยงดูแลโครงการนี้ ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ช่วยกันคัดแยกขยะให้ถูกถัง โดยมุ่งหวังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเยาวชนให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา

โทรศัพท์ การทดลองวิทยาศาสตร์วันนี้ เป็นการนำแก้วพลาสติก 2 ใบ เจาะรูตรงกลางก้นแก้ว แล้วร้อยปลายเชือกของแก้วทั้งสองใบให้ติดกัน กิจกรรมนี้จะให้ผู้พูดและผู้ฟังยืนห่างกัน 4 เมตร เริ่มแรกให้พูดค่อย ๆ โดยพูดผ่านโทรศัพท์กับไม่ได้พูดผ่านโทรศัพท์ และสังเกตเสียงที่ได้ยิน จากนั้นพูดผ่านโทรศัพท์แล้วแตะเส้นเอ็นเบา ๆ จับเส้นเอ็นให้แน่น และตัดเส้นเอ็นให้ขาด สังเกตการสั่นของเส้นเอ็นและการได้ยินเสียง จากกิจกรรมนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ห้องเรียนอาจเสียงดัง วุ่นวายบ้าง แต่นั่นก็เป็นธรรมชาติของเด็กที่มีความอยากรู้อยากลอง

ความวุ่นวาย ยังคงมีปัญหากับนักเรียนที่ชื่อแสงฟ้า ลูกภารโรง แสงฟ้าเริ่มมีพฤติกรรมเหมือนเดิม พูดคุยเสียงดัง ชอบทะเลาะกับเพื่อน ไม่นั่งอยู่กับที่ เวลาที่เราตักเตือนก็จะชอบเถียง และบอกว่าผมไม่ได้ทำ ไม่ใช่มีเพียงแสงฟ้า วิธวัฒน์ ก็เป็นนักเรียนอีกคนที่คุยเสียงดังมาก เป็นผู้ชายนะแต่เวลาพูดทำเอาแสบแก้วหูเลยทีเดียว วิธวัฒน์ ไม่ชอบอยู่กับที่ ชอบเถียง ชอบชวนเพื่อนคุย นอกจากสองคนนี้ในห้อง ป.5/1 ก็มีนักเรียนอีกหลายคนเช่นกันที่มีปัญหา ฉันจำชื่อนักเรียนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ความท้อเริ่มมาเยือนอีกครั้ง ครูพี่เลี้ยงถึงขั้นต้องมาช่วยคุมชั้นเรียน ทำไมนะทำไม ฉันยังพยายามไม่พอหรือยังไง

หมายเลขบันทึก: 609745เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2016 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2016 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท