วันที่ 20 การ์ดจดหมายน้อยล่วงหน้าก่อนวันไหว้ครู (13 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)


เช้านี้เป็นวันเริ่มสัปดาห์แรก วันจันทร์ เริ่มชั่วโมง โฮมรูม ก็มีการเลือกนักเรียนที่จะไปถือพานเป็นตัวแทนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 เมื่อได้ตัวแทนนักเรียนของห้องเรียบร้อยแล้ว ก็มีการเก็บออมทรัพย์ แล้วครูแนนก็รีบไปตรวจการบ้านเด็ก ๆ


อุปกรณ์ทำพานที่เด็กๆ ต้องช่วยกันหามาอย่าลืมนะจ๊ะ

ชั่วโมงแรกเป็นการสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 /2 นักเรียนก็เลมเกมคิดเลขเร็วการลบ แล้วก็พบว่านักเรียนสามารถ ลบ เลขได้เร็วมาก จับเวลาแข่งกันเด็กๆสนุกและตื่นเต้นมา คะแนนของแต่ละคนก็ไม่ห่างกันมาก นับว่าในเรื่องการลบ แบบไม่มีการยืมนักเรียนทำได้ดี เหมือนการคิดเลขเร็ว และชุดต่อไปเป็นการลบที่มีการยืม 1 หลัก ชุดที่ 3 ก็เป็นการลบที่มีการยืม 2 หลัก ก็รู้เลยว่านักเรียนของเรายังมีปัญหาในเรื่องการลบที่มีการยืม 2 หลักอยู่บ้าง ก็ต้องทำการทบทวนบ้างเล็กน้อย แต่นักเรียนก็เรียนรู้ได้เร็วพอสมควร แต่ก็มีการผิดพลาดในเรื่องของการลบ เพราะเด็กไม่ค่อยมีความรอบคอบในเรื่องการลบ ทำให้คำตอบผิดมากอยู่สมควร แต่โดยรวมแล้วถือว่านักเรียนเรียนรู้อยู่ในระดับที่เราพอใจ

แข่งคิดเลขเร็วนักเรียนชั้น ป.4


แต่ในระหว่างชั่วโมง ก็มีเรื่องให้เราแปลกใจ และตื้นตันใจ เพราะอยู่ดีๆ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เราสอนในวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ นักเรียน ได้นำจดหมายน้อย แล้วก็การ์ดวันครูเอามาให้ ความรู้สึกในตอนนั้นคือตื้นตันในหัวใจของการเป็นครูมาก รู้สึกดีใจ และมีความภาคภูมิใจในการเป็นครูมากที่สุด และรู้สึกดี มาก ครูแนนรู้สึกรักอาชีพการเป็นครูมากขึ้นเท่าตัวเลยคะ น้ำตาคลอจริงๆนะ มีภาพให้ชมคะ ยังแอบหัวเราะอยู่เลยเด็กบอกว่า ขอให้ครูแนนมีแฟนหล่อๆ อิอิ รักครูแนน จ้า ครูก็รักหนูทุกคนเลย


การ์ดวันครูน้อยๆ กับฝีมือวาดภาพของเด็กน้อยชั้น ป.5 แล้วก็ยังมีจดหมายน้อยๆ

ที่ให้ครูแนนอีกหลายฉบับ ขอบคุณมากเลยคะเด็กๆ


ช่วงบ่ายของวันนี้ นักเรียน ได้มีพิธีซ้อมไหว้ครู 2 ชั่วโมง นานมาก เวลาเรียนไม่ทันจ้า แต่ก็มีภาพบรรยากาศมาฝาก ใน การซ้อมไหว้ครูจ้า แต่ ณ. ตอนนั้นครูแนน ง่วงมากอยู่เหมือนแต่ก็เก็บภาพบรรยากาศมาให้ดู


หมายเลขบันทึก: 609602เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท