วันที่ 19 ป้ายกิจกรรมสวนพฤกษ์ของหนูๆ (10 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)


วันนี้วันศุกร์แล้ววว คิดถึงแล้ววเสาร์แล้วอาทิตย์อีกแล้ว แต่มาคิดถึงอีกที อาทิตย์นี้เรียนจีนจ้า เฮ้อ ไม่มีเวลาพักเลย จันทร์-ศุกร์ ทำงาน เสาร์-อาทิตย์ เรียนภาษาจีน ปั่นแผน บางครั้งก็อยากพัก แต่เอาก็เอา สู้ๆๆ เพื่ออนาคต อดเอาโตแล้ว ต้องทำให้ได้ นี่แค่เริ่มต้น ทุกอย่างย่อมมีผลดีต่อชีวิตเสมอ

วันนี้ เด็กๆ ชั้นป.4 ก็เรียนเหมือนเดิม คือคณิตศาสตร์กับครูแนน เจอกันทุกวัน แต่ครูก็ไม่เบื่อที่จะสอนหนูนะคะ ^^


ตั้งใจทำงานจ้าาาา

วันนี้สอนนักเรียน ในวิชาวิทยาศาสตร์ การทดลองเรื่องความแข็งวัสดุและทดสอบความยืนหยุ่นของวัสดุ นักเรียนสนุกกันมาก เพราะว่า ครูแนนให้นักเรียน ประเดิมอาวุธของกลุ่มตัวเอง แล้วซ่อนเพื่อนๆกลุ่มอื่น จากนั้น ให้แต่ละกลุ่มออกมาโชว์อาวุธแล้วก็ลองประเดิมความแข็งแรงของแต่กลุ่ม เด็กหัวเราะชอบใจ มีความสุข ครูแนนก็มีความสุขด้วย

ต่อด้วยชั่วโมงนี้ก็เป็นชั่วโมงสวนพฤกษ์ของนักเรียนจากที่นักเรียนได้ทำการสำรวจ จากชั่วโมงที่แล้ว ชั่วโมงนี้ นักเรียนต้องนำป้ายชื่อของที่นักเรียนได้สำรวจไปติดที่ต้นไม้ที่นักสำรวจ แล้วก็ได้สำรวจธรรมชาติต้นไม้ภายในโรงเรียนด้วย นักเรียนมีความสุขที่ได้ออกสถานที่ และได้สำรวจต้นไม้ดูความแตกต่างของต้นไม้แต่ละต้นของโรงเรียนที่มีอยู่ด้วย ชมภาพได้เลยจ้า วันนี้สอนสนุก มีความสุข และพร้อมกับคำว่าเหนื่อยเหมือนกันแฮะ


ครูแนนและครูชาร์ป กำลังไปช่วยเด็กๆ ติดป้ายชื่อ

เพื่อให้เด็กๆรู้ว่า นี่คือต้นอะไรที่เด็กๆ ช่วยกันสำรวจเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว



ช่วยกันติดเร็วๆ เด็กๆ ^^



ถึงเวลาช่วง สรุปของเด็ก เกี่ยวกับสวนพฤกษ์ของเด็กๆ แล้วจ๊ะ


หมายเลขบันทึก: 609601เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2016 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท