ฝึกสอนวันที่ 2 ในสัปดาห์ที่ 7 (วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


สัปดาห์แห่งการทำกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ วันนี้ทำการสอนเพียงแค่สองคาบตอนเช้า หลังจากนั้นพักหนึ่งชั่วโมง วันนี้ในคาบสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษ นึกว่าครูนิเทศจะมาทำการนิเทศแต่ก็ไม่มารอต่อไปค่ะงานนี้ วันนี้มีเพลงมาให้เด็กได้เต้นค่ะ เด็กๆให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สนุกสนานกันเลยคาบอังกฤษ ดีจริงๆที่เตรียมมาแล้วเด็กสนุก นึกว่าจะเตรียมมาเสียเปล่า โดยเพลงที่ให้เด็กๆเต้นๆนั้นชื่อว่าเพลง Are you sleeping ?

สำหรับกิจกรรมในช่วงบ่ายของวันนี้ให้เด็กนักเรียนทำกิจกรรมนมเย็นหรรษา โดยให้เด็กนักเรียนทำเองค่ะ โดยตั้งเงื่อนไขให้เด็กในเรื่องของการกิน ให้ดื่มพร้อมกันก็ถือเป็นเรื่องที่สนุกไปอีกแบบหนึ่งค่ะ ได้ดูเด็กทำแล้วมีความสุข หลังจากนั้นก็มานั่งพักเล่นกับเด็กๆค่ะ วันนี้ได้เรียนรู้ภาษาลีซอจากซันซัน เด็กลีซอเด็กน้อยสอนภาษาลีซอด้วยบอกเขาว่าครูอยากเรียนรู้ เด็กเต็มใจสอนพูดไปหัวเราะไป บางคนก็ทำการสอนภาษาของชาวเขา เด็กน้อยบางคนก็รู้เรื่องเป็นบางคำแต่ก็ถือเป็นครูในเรื่องการสอนของเรา ภาษาลีซอส่วนใหญ่จะคล้ายภาษาจีนนิด เช่นผลไม้จะเรียกว่าซือซือ ซือจึ แปลว่า ต้นไม้ อากิยาโฝมิ พี่ฝน หลังจากนั้นก็เตรียมปล่อยเด็กกลับบ้าน สำหรับวันนี้เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วจริงๆลยค่ะ งานไหนก็ต้องทำเหนื่อยแต่ต้องนึกถึงคนที่อยู่ข้างล่างเราที่ส่งเราเรียนมาใกล้จบแล้ว สู้ๆๆ


การที่ได้ลงมือทำเป็นประจำ จะเกิดการเรียนรู้เอง ฝึกให้เขาได้เรียนรู้โดยครูเป็นเพียงผู้ควบคุม


นมชมพู รอดื่มพร้อมกัน ผลงานการชงของแต่ละคน


แย่งซีนกันเข้าหมดเลย เด็กน้อยซันซันฝั่งขวาผู้สอนภาษาลีซอ

คำสำคัญ (Tags): #28 มิถุนายน 2559
หมายเลขบันทึก: 609478เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2016 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2016 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท