จิตอาสากับมูลนิธิสว่างเมตตาโคราช


มูลนิธิหลักเสียง เซี่ยงตึ้ง(สว่างเมตตาธรรมสถาน) ก่อตั้งครั้งแรกปี พ.ศ.2500

วัตถุประสงค์
1.เพื่อช่วยเหลือจัดงานศพ จัดให้มีสุสานและฌาปนกิจสถานแก่บุคคลทั่วไป
2.เพื่อช่วยเหลือผู้ ประสบภัย อุทกภัย วาตภัย และภัยพิบัติอื่นๆ
3.ส่งเสริมวัฒนธรรม ศิลปกรรม การศึกษา การศาสนา และการรักษาพยาบาล
4.เพื่อบำเพ็ญทาน กุศล และสาธารณกุศลโดยทั่วไป
5.ไม่มีวัตถุประสงค์ เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

เหตุผลของการการเข้าร่วม คือ

ด้วยความศรัทธา จากที่ได้เคยติดตามดูบิดาผมไปช่วยงานอาสาประจำที่มูลนิธิโดยไม่รับค่าตอบเเทนใดๆทั้งสิ้น ผมเลยเกิดศรัทธาผมจึงเดินตามรอยเท้าบิดาของผม

ประสบการณ์การตรง ที่ผมประสบมาในการล้างป่าช้า คือ ออกติดตามบิดาไปล้างป่าช้าได้พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์หรือสิ่งที่ไม่น่าเชื่อด้วยสายตาคือบริเวณที่จะไปขุด ไม่มีเครื่องหมายใดๆบ่งบอกเป็นหลุมศพไร้ญาติ อีกทั้งคณะมูลนิธิเเผนกทรงเจ้าก็ไม่เคยมาที่นี่เลย ไม่มีผู้มาชี้จุด ชาวบ้านจะบอกว่าตรงนี้เป็นป่าช้าเก่าเท่านั้น. ดังนั้น เมื่อมีการประทับทรงเจ้า ก็สามารถออกไปชี้จุดที่มีศพไร้ญาติฝังอยู่ เเละ ทุกครั้งชี้หลุมศพเเต่ล่ะหลุมก็จะพบศพทุกครั้งเเม้เเต่เจ้าของพื้นที่ก็เเปลกใจว่ามีศพอยู่ตรงนี้ได้ไง ทำให้ผมทึ่งอยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ ผมเลยติดตามบิดามาตลอด ตั้งเเต่ปี พ.ศ. 2553 จนถึงปัจจุบัน


อ้างอิง

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1021880951...

หมายเลขบันทึก: 609441เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2016 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เคยใช้บริการของมูลนิธิสว่างฯ ยอมรับว่าบุคลากรมีมาตรฐานการบริการดีมาก ให้ค่าเสียเวลาก็ไม่รับ ทำให้ผมได้เดินทางไปทำบุญกับหีบศพที่มูลนิธิฯ

อยากให้เล่าเพิ่มเติว เช่น ประวัติการจัดตั้ง เหตุผลของการเข้าร่วม หรือเหตุการณ์สำคัญๆ ในการทำงานเรื่องนี้ที่ยังตราตรึงในใจของนิสิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท