จิตอาสาของผม ( วันลอยกระทง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปี 2557 )


จิตอาสาครั้งแรกของการเข้ามาในรั้วมหาวิทยาลัยมหาสารคามของผม คือได้ไปเดินร่วมขบวนลอยกระทงประจำปี 2557 ,มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก การที่ได้เข้าไปอาสาเป็นคนเดินขบวนในครั้งนั้น เพราะสาขาผมได้ถูกเลือกให้ผู้ชายจำนวน 9 คนร่วมเดินขบวน ในที่แรกก็ไม่อยากจะร่วมเท่าไรหรอกครับ เพราะทั้งอดหลับ อดนอน ทั้งตากแดดทั้งวัน แต่พอได้ลงคิดอีกครั้งว่า ไม่ใช่แค่เราที่ได้ทำยังมีเพื่อนๆ และพี่ๆ ที่คอยดูแล เขาก็ยังจะอยู่ดูแลเรา ก็เลยเกิดความคิดขึ้นว่า จะทำเพื่อคณะสักครั้งจะเป็นไร พวกเราก็ได้รวมตัวกันเพื่อที่จะแต่งตัว ตั้งแต่เที่ยงคืน เสร็จการแต่งตัวก็ประมาณ เกือบ 07.00 แล้วก็ได้ออกตั้งขบวน จนถึงบ่าย ขบวนก็เริ่มเดิน พอดีเป็นความโชคดีรึโชคร้ายกันแน่ครับ เพราะขบวน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เป็นขบวนสุดท้าย จนเกือบๆ จะหกโมงเย็นขบวนก็เริ่มเข้าสู่คณะกรรมการ แล้วก็เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี

#จิตอาสาครั้งนั้นมันทำให้ผม ฝึกเป็นคนอดทน เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสียสละ สามัคคีในหมู่คณะ

คำสำคัญ (Tags): #จิตอาสาของผม
หมายเลขบันทึก: 609204เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จิตอาสา บนฐานประเพณีวัฒนธรรม

ช่วยให้เราหนักแน่นในรากเหง้าของตนเอง ใช่ไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท