วันที่26 "Happy Day" (21มิ.ย.59)


ภาพที่ 1 นางแบบตัวน้อยยืนเกรง เหมือนโดนบังคับถ่ายเลย

ภาพที่ 2 หาอะไรกันจ๊ะ?

ภาพที่ 3 เด็กชายธนกฤต (เสน่ห์) หัวหน้าห้อง ป.3/5 ผู้นำการทำความสะอาดเขตบริการ

ภาพที่ 4 ร่วมด้วยช่วยกัน

ภาพที่ 5 ขอให้ตั้งใจแบบนี้ทุกคาบได้ไหม

ภาพที่ 6 เอีะนี่ใครเอ่ย (ตอนต้นชั่วโมง สองคนนี้ตีกัน ด.ช.ขวามือร้องไห้ แต่พอท้ายชั่วโมง กระหนุงหระหนิงอะไรเช่นนี้ 555)

วันอังคารแล้วแต่หน้าก็ยังไม่หายบวม แถมยังดูบานกว่าเดิม โชคดีที่วันนี้มีสอนคาบเดียว ไม่ต้องได้ใช้เสียงเยอะ วันนี้มาโรงเรียนสายมาก พรุ่งนี้จะปรับปรุงตัวเองค่ะ ถึงจะมาสายแต่หน้าที่ก็ยังปฏิบัติไม่ขาดตกบกพร่อง วันนี้มีสอนคาบเดียวคือชั่วโมงแรกในรายวิชาสุขศึกษา สอนนักเรียนห้องป.4/3 เป็นห้องเรียน 1 ใน2 ห้องเรียนที่ตั้งใจเรียน จาก 8 ห้องเรียน จากห้องเรียนที่ส่งงานครูไม่ถึงครึ่งของห้อง (15คน) ตอนนี้ส่งงานครบเกือบ 100 % ที่ไม่ครบ100% เพราะยังมีนักเรียนอยู่ 1 คน ที่ไม่ส่งงานตรงเวลและไม่ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย วิธีการแก้ปัฯหานักเรียนที่ไม่ส่งงานคือ ให้นักเรียนส่งงานเป็นคู่ โดยใช้คู่ที่นั่งติดกัน หากนักเรียนคนใดทำงานเสร็จแต่เพื่อนโต๊ะข้างๆไม่เสร็จก็ไม่มีสิทธิ์ส่งและจะไม่ได้คะแนนทั้งคู่ เพราะฉะนั้น ทุกคนต้องช่วยกันกระตุ้นเพื่อน โดยเฉพาะเพื่อนที่นั่งคู่กัน วิธีนี้ช่วยให้มีนักเรียนส่งงานเกือยครบ 100% เพราะมีนักเรียนเพียง 1 คนเท่านั้นที่ยังไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของวิชา แต่ก็จะพยายามกระตุ้นให้นักเรียนคนดังกล่าวส่งงานให้ตรงเวลา


ตภาพที่ 8 ตั้งใจ

ภาพที่ 9

ภาพที่ 10 ภาพที่ไหนกันนะ


ตอนบ่ายมีสอนวิชาลดเวลาเรียนฯ วันนี้ก็ยังคงเป็นกิจกรรมสุนทรภู่เช่นเคย เป็นกิจกรรมที่ครูบรรณารักษ์จัดขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมวันสุนทรภู่ โดยจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้ระบายสีและคัดลายมือ บางคนที่มีความสามารถพิเศษด้านการอ่านบทอาขยานก็จะแข่งขันในด้านนั้นๆเป็นกรณีพิเศษ ส่วนการคัดลายมือและการระบายสีเป็นกิจกรรมที่นักเรียนทุกคนได้ทำ นักเรียนบางคนทำด้วยความตั้งใจ ขณะที่บางคนทำเพื่อให้ผ่านๆไป ครูเลยปวดหัวกับการนั่งคัดเลือกผลงานนักเรียน ไม่ใช่เพราะมีอันที่ดีๆเยอะ แต่เป็นเพราะว่า ไม่รู้จะให้รางวัลกับใครดี งานนี้ใครมีความตั้งใจที่สุด ผลงานยอดเยี่ยมที่สุดก็ได้รางวัลไปครอบครองเลยค่ะ

ภาพที่11

ตกเย็นเลิกเรียนแล้ว แต่ยังไม่ได้กลับค่ะ วันนี้มีนัดพิมพ์ข้อมูลนักเรียนชั้น ป. 3/5 ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีก็เสร็จสิ้นภารกิจ กลับหอได้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 609147เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2016 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2016 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท