ร่วมงาน “การประชุมสัมมนายกระดับคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21” ( 25 มิถุนายน 2559 )


วันนี้วันเสาร์ แต่เรามีภารกิจค่ะ คือวันนี้จะต้องไปร่วมงาน “การประชุมสัมมนายกระดับคุณภาพการศึกษาในศตวรรษที่ 21” ที่หอประชุมศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับคณะครูระดับชั้นอนุบาล โรงเรียนสันป่าสักวิทยา ไปจัดแสดงงานวิชาการเกี่ยวกับโรงเรียนเรียนพระราชทาน ระดับก่อนประถมศึกษา ขนาดเล็ก ปีการศึกษา 2558 ก็แต่งกายด้วยชุดสีม่วง สีประจำโรงเรียน แล้วก็มีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลไปแสดงความสามารถด้วย ส่วนตัวแล้วก็คุ้นชินกับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างดี เพราะว่าตอนที่เรียนปีสี่ ก็เคยมีโอกาสได้ไปจัดแสดงผลงานของโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศแล้วด้วยค่ะ

บรรยากาศภายในงานก็ครึกครื้นดีค่ะ มีโรงเรียนต่างๆ มากมายในจังหวัดเชียงใหม่มาจัดแสดงผลงานในด้านที่เป็นจุดเด่นของแต่ละโรงเรียน ก็ดีมีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมอยู่หลายโรงเรียน หลายสิ่งหลายอย่างที่ได้เข้าไปดู ถือเป็นความรู้ใหม่ให้ได้เรียนรู้ทั้งนั้นเลยค่ะ และแต่ละโรงเรียนก็จะมีวิทยากรครูบ้างนักเรียนบ้าง บรรยายให้ความรู้ ดีมากๆ เลยค่ะ และชอบมากตรงส่วนที่เป็นการแสดงสื่อการเรียนรู้ คือเป็นสื่อที่ทำมือ แต่ค่อนข้างมีความแปลกใหม่ และดึงดูดความสนใจของนักเรียนได้ดีมากเลยทีเดียว เลยแอบถ่ายรูปมาด้วย เผื่อจะนำมาใช้กับนักเรียนของเราได้บ้าง 555….. และยังไม่พอภายในงานยังมีการขายของที่ส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นสินค้าที่เป็นโอท็อป เป็นของท้องถิ่น ที่ทำด้วยมือ ผลิตเอง แล้วมาจากความสามารถของนักเรียนล้วนๆ เลยค่ะ ...ได้ระหว่างที่เดินดูก็ได้แวะชิม อยู่หลายอย่างเหมือนกัน น้ำพริกลำไย ตำแตง กาแฟจากโรงเรียนอมก๋อย และอีกหลายอย่างเลยค่ะ อร่อยมาก ๆ .... และภายในห้องประชุมใหญ่ก็จะเป็นการสัมมนาค่ะ ก็จะมีผู้บริหารจากหลายโรงเรียนในภาคเหนือ เข้าร่วมฟังการสัมมนา เกี่ยวกับนโยบายต่างๆ ทางการจัดการศึกษา .....

โดยรวมแล้ววันนี้ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง เรียนรู้การทำงานของคน การมีมนุษยสัมพันธ์ การเข้าสังคมกับผู้ใหญ่ การทำสื่อการเรียนรู้ กระบวนการและเทคนิคการสอนต่างๆ การประดิษฐ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน การรู้จักใช้สิ่งที่มี ให้เกิดคุณค่า การรู้จักที่จะใช้ความสามารถพิเศษที่ตนเองมีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด หลายสิ่งหลายอย่างค่ะในวันนี้ที่ได้พบเจอ ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่ดีมากๆ ขอบคุณทุกโอกาสที่ทางโรงเรียนมอบให้ในวันนี้ค่ะ..............

--ภาพบรรยากาศภายในงานที่รวบรวมมาฝากกันค่ะ--












คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 609135เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2016 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท