ฝึกสอนวันที่ 3 ในสัปดาห์ที่ 6 (วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


ว่าด้วยเรื่องของเด็กนักเรียนทีไม่ตั้งใจเรียน ไม่ว่าจะเป็นทั้งครูประจำชั้นและเราในฐานะครูฝึกสอนเหนื่อยจริงๆ เราอยากให้เขาได้ดี แต่เขาก็ยังไม่ฟัง บอกแล้วว่าสงสารพ่อแม่บ้าง ทำงานหาเงินมาให้เราเรียน เด็กสมัยนี้พูดยากค่ะอาจจะมาจากที่ครอบครัวไม่ใส่ใจ เกี่ยวกับเทคโนโลยีเพราะเด็กเล่นในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ทำให้วงการศึกษาสมัยนี้ลดต่ำลง

สำหรับวันนี้ทำการสอนในรายวิชาภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์เด็กนักเรียนก็ให้ความตั้งใจในการเรียนดีค่ะ อาจจะมีบางคนที่ไม่สนใจเรียนเลยอันนี้บอกไปจนบางครั้งเหนื่อย เด็กเยอะด้วยจะให้ดูยังไงให้ทั่วถึง ทำให้ต้องใช้มาตรการในการลงโทษบ้าง

ใจจริงวันนี้ว่าจะไปดูเด็กนักเรียนฝึกพูดภาษาอังกฤษ เพื่อไปแข่งขันที่โรงเรียนริมใต้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะกลับมาเล่าให้ทราบนะคะว่าเขามีการพูดอย่างไรให้น่าสนใจ วันนี้รอการสอนในชั่วโมงบ่ายของวันนี้นั่งทำงานไปด้วยฟังคำกล่าวตักเตือนของครูปรียานุชไปด้วย เนื่องจากเด็กนักเรียนไม่ทำการบ้านแค่ให้ทำงานนิดเดียวไม่ทำ ถ้าเป็นเราก็จะตักเตือนเช่นกันหวังดีแต่เด็กไม่สนใจ หลังเลิกเรียนก็เตรียมตัวไปควบคุมชั้นเรียนเพื่อปล่อยเด็กกลับบ้าน เด็กนักเรียนตัวเล็กเดี๋ยวนี้เรียกเราเป็นแม่แล้วสินะ วิ่งมากอดเข้าใจนะว่าบางคนพื้นฐานของครอบครัวมาจากสังคมที่แตกแยก พ่อแม่หย่าร้าง เด็กต้องการความรัก ความเอาใจใส่ ครูเป็นทุกอาชีพจริงเป็น ทั้งครู ทั้งแม่ หมอ พยาบาล ผู้พิพากษา สุดท้ายเขาคือศิษย์ของเรา


เตรียมอ่านคำศัพท์ไว้เพื่อที่จะสอบในวันพรุ่งนี้

คำสำคัญ (Tags): #22 มิถุนายน 2559
หมายเลขบันทึก: 609027เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2016 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท