ฝึกสอนวันที่ 2 ในสัปดาห์ที่ 6 ( วันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


เตรียมลงมือทำกิจกรรม

ว่าด้วยเรื่องของการนิเทศการสอนของอาจารย์ที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย วันนี้รู้สึกถึงกังวลว่าครูจะมาทำการนิเทศ เพราะเห็นจากรถนึกว่าเป็นรถของครูที่มาแอบข้างรั้วโรงเรียนแต่จริงๆแล้วมิใช่ เป็นรถของคุณยายของเด็กนักเรียนแสดงว่าคงมาต้องทำให้เราประหลาดใจแน่นอน ต้องเตรียมตัวไว้ให้ดีเพื่อที่จะไม่ต้องทำให้เราเสียใจภายหลังสำหรับวันนี้ทำการสอนในเรื่องของ สัญชาติของกลุ่มประเทศอาเซียน วันนี้ทำการให้เด็กได้เรียนรู้คำศัพท์ไปก่อน ก่อนที่จะทำการให้เด็กนักเรียนได้เรียนเกี่ยวกับบทสนทนาภาษาอังกฤษของเรื่องสัญชาติ การเรียนของเด็กแต่ละคนช่างแตกต่างกันจริงๆเลย ห้องหนึ่งเขาจะตั้งใจเรียนเป็นอย่าดี ไม่ต้องให้เสียงเยอะ แต่พอมาอีกห้องต้องใช้น้ำเสียงเยอะต้องสรรหาสารพัดวิธีมาทำการเก็บเด็กนักเรียน

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ทำการสอนในเรื่องของการทำสื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ภาษาไทยที่นักเรียนสนใจ คนละสามชิ้น เด็กนักเรียนแต่ละคนตั้งใจกันใหญ่แล้วเมื่อทำเสร็จวันนี้ร่วมช่วยทบทวนให้นักเรียนเกี่ยวกับการอ่านค่ะ เพราะเป็นคำสั่งจากส่วนกลางให้เด็กนักเรียนได้อ่านและทางโรงเรียนต้องรายงานผลส่ง เอาใจช่วยนะคะเด็กนักเรียนของคุณครู เพียงแค่หนูทำให้เต็มที่

ตอนเย็นวันนี้เป็นนางพยาบาลเด็กชายจูเนียร์เด็กชายที่ชอบมาเล่นด้วย วันนี้เดินออกกำลังรอบโรงเรียน เด็กน้อยเล่นจักรยานผิดท่าทำให้ล้มเอาฟันไปกระแทกกับถนน ทำให้เลือดออกปากร้องไห้ เลยรีบพาไปล้าง ทำความสะอาดแผล แล้วก็พาไปส่งบ้าน เตือนแล้วไม่เชื่อจูเนียร์น้อย


ณัฐวุติ หน้าตาทะเล้น เด็กผู้แสนซนของห้องป.2/2

คำสำคัญ (Tags): #21 มิถุนายน 2559
หมายเลขบันทึก: 609026เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2016 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท