วันที่ 23 อาจารย์มาแล้ว (16/6/2559)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสที่เหมือนจะธรรมดา แต่ก็ไม่ธรรมดาเหมือนที่คิด

มาโรงเรียนเวลาเดิมเหมือนทุกวัน หลังเข้าแถวต้องมาดูแลเด็กๆดื่มนมก่อนเข้าเรียน จะมีเด็กผู้หญิงตัวอ้วนๆคนหนึ่งที่จะอาสายกนมขึ้นมาทุกวัน วันละ 41 ถุง เห็นท่าทางนางแล้วน่าสงสาร ผู้ชายมีเยอะแยะแต่ไม่เคยคิดจะช่วยเลย นางก็เลยยกแบบนี้ทุกวัน พอมาถึงห้องก็จะมานั่งหอบข้างๆถุงนม เพราะทั้งหนักทั้งเหนื่อย มีน้ำใจแบบนี้ต้องให้รางวันละ 555 ดูนางทำหน้าสิ สภาพนี่ไม่ไหวเลย ขอหายาดมแปป

เช้านี้มีสอนคาบแรกวิชา คณิตศาสตร์ เป็นชั่วโมงที่เริ่มต้นหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 แผนภูมิรูปภาพและแผนภูมิแท่ง เด็กๆก็ดูตั้งเรียนนะ แต่พอให้ทำแบบฝึกหัดเท่านั้นแหละ ผิดกันทุกคนต้องมาอธิบายอีกรอบ เพราะเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสอบถามเพื่อนในห้อง เลยทำกันมั่วๆ พออธิบายเสร็จก็ทำได้กันละ แต่ที่ห้ามไม่ได้ก็คือ เสียงดังมาก ก่อนทำแบบฝึกหัดก็นัดหมายกันอย่างดีแล้วว่าห้ามใช้เสียง แต่ที่ไหนได้เสียงดังมาก จนต้องเตือนเป็นระยะๆ สุดท้ายก็ไม่เสร็จในคาบ เสร็จแค่ไม่กี่คนก็ต้องไปเรียนวิชาต่อไปละ ค่อยมาทำเวลาว่างละกันนะเด็กๆ

คาบสามก็มีสอนต่ออีกคาบ วิชาภาษาไทย นักเรียนไปเรียนวิทยาศาสตร์กลับมาเหลือเวลาสอนแค่ 30 นาที แผนที่วางไว้หายไปหมด เหลือแค่กิจกรรมที่สำคัญๆเท่านั้น ก็ได้แต่แค่อธิบายกับให้นักเรียนเล่นเกม เพื่อตรวจสอบความรู้ นักเรียนสนุกสนานกันใหญ่ แล้วสิ่งที่มีกับความสนุกสนานก็คือ เสียง ดังมาก...ขนาดว่าเปิดเพลงตอนเล่นเกมละนะ ต้องเตือนเป็นระยะๆ ว่าห้ามเสียงดัง เด็กๆบอกชอบเล่นเกมมาก ว้คราวหน้าเราจะมาเล่นกันต่อ คาบนี้เหลือเวลาอีก 5 นาทีให้ทำใบงาน แต่เด็กห้องนี้เก่งทำยังไม่ถึง 5 นาทีเสร็จแล้ว ดีมากเจ้าลูกลิง และก็ลงไปทานข้าวกัน ตอนบ่ายไม่มีสอน แต่ต้องบันทึกหลังการสอน กรอกคะแนน ตรวจงาน ไม่ทันไรก็ได้เวลาซ้อมพิธีพุทธมามกะแล้ว วันนี้ซ้อมใหญ่เพราะพรุ่งนี้จะเป็นวันจริงแล้ว อดทนหน่อยนะเด็กๆ ต้องนั่งท่าเทพบุตร เทพธิดา ปวดขาแย่เลย เราก็นั่งดูไปด้วย คอยดูคนที่เล่นกันด้วย มามาดโหดอีกแล้วครูมิว


พิธียังไม่ไปถึงไหน เพื่อนไลน์มาบอกว่าอาจารย์กิตตินันท์มา ก็รีบลุกมาเลย ดีใจที่อาจารย์มาเยี่ยม อย่างน้อยก็มาให้กำลังใจ ไม่รู้สึกว่าโดนนำมาปล่อย 55 อาจารย์ถามถึงปัญหาที่หนักใจ แต่สำหรับหนูฝึกสอนที่นี่ดี ได้ประสบการณ์เยอะ ถึงจะเหนื่อยแต่ก็ไม่เคยท้อ ไม่อยากย้ายไปโรงเรียนใหม่ตอนเทอมสองแล้ว ขออยู่นี่ทั้งปีเลยได้มั้ยคะ

วันนี้กลับบ้านเร็วอีกละ 16.40 น. ไม่ได้ช่วยครูพี่เลี้ยงสอนพิเศษเลย รู้สึกผิดยังไงไม่รู้ แต่ธุระของเรามันก็จำเป็นจริงๆ วันพรุ่งนี้หนูจะช่วยจนถึงหกโมงเย็นเลยนะคะ^^

หมายเลขบันทึก: 608485เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2016 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2016 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แหม ก็ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข
ย้ายไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ
ใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มค่า ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท