ตำนานศาลพญานาค จ.มุกดาหาร


ศาลพญานาค ตั้งอยู่ที่ใต้สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่2 ณ จ.มุกดาหาร ก่อนหน้าที่จะสร้างสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่2 มีคนกล่าวว่า พญานาคเข้าทรงเด็ก5ขวบ เพื่อบอกว่าไม่ให้สร้างสะพานตรงนี้ มีเสียงร่ำลือกันว่าเปนถ้ำของพญานาค การสร้างสพานเป็นการสร้างอยู่เหนือถ้ำซึ่งถือว่าเป็นการลบหลู่ท่านอย่างมาก ถ้าไม่เชื่อลองสร้างต่อ จะมีคนเสียชีวิตอีกมาก จนวันที่ วันที่ 22 ก.ค. 2548 เวลาประมาณ 16.30 น. รายงานข่าวแจ้งว่าได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับโครงการ

ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 2 มุกดาหาร-แขวงสะหวันนะเขต ในขณะที่วิศวกรจากญี่ปุ่น – ไทย –ฟิลิปปินส์และคนงานก่อสร้างสะพานกำลังก่อสร้างระหว่างตอม่อที่ 11 กลางลำแม่น้ำโขงระหว่างมุกดาหาร– แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ท่ามกลางน้ำในแม่น้ำโขงกำลังไหลเชี่ยว มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 1 คน คือนายฮิโตชิ ทานากะ อายุ 45 ปี วิศวกรควบคุมงาน ชาวญี่ปุ่น เมื่อสร้างสะพานเสร็จ มีปรากฏการณ์ประหลาด ในวันที่ 1 ก.พ.2553 เกิดเสียงร่ำลือว่ามีประชาชนพบพญานาคปรากฏขึ้นที่บริเวณไต้สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ทำให้ข่าวแพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ประชาชนทั่วทุกสารทิศจำนวนนับผันคนต่างมารอดูปรากฎการณ์อัศจรรย์ในครั้งนี้ ไม่ว่าจะมาคอยจับผิด หรือมาดูเพื่อตีเป็นหวย แต่อย่างไรก็ตามประชาชนทุกคนก็ได้เห็นความอัศจรรย์นั้นไป มากบ้างน้อยบ้างตามแต่ละคน

ศาลพญานาคจึงเป็นที่กราบไหว้บูชาที่หลายๆคนเชื่อว่า หากมากราบไหว้ขอพรจะได้สมใจปราถณา

คำสำคัญ (Tags): #ตำนานพญานาค
หมายเลขบันทึก: 608434เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2016 01:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2016 01:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท