วันที่ 23 วันนี้วันครู 09062559


หลังจากที่พวกเราเหล่าวชิรวิทย์ได้ทำการฝึกซ้อมพิธีไหว้ครูมาถึง 2 วัน

วันนี้ก็ถึงเวลาที่ได้ทำพิธีจริงกันแล้ว เด็ก ๆ แต่ละคนดูตื่นเต้นกับพิธีนี้ ต่างพกสวยดอกไม้มากันคนละ 2-3 อัน บางคนเอามาเป็น 10 เลยก็มี
เมื่อพร้อมกันแล้วเราก็เริ่มกันเลย

วันนี้คณะผู้บริหารตัวจริงมาแล้วค่ะ ผู้แสดงบทบาทสมมุติอย่างเราก็ต้องถอยออกมาซิคะงานนี้ 55+

เด็กเจ้าตัวน้อย ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ครูอาจยิ้มไม่ใส แต่ในใจครูแสนชื่นบาน หนูเป็นเด็กดี ครูนี้สุขสันต์ สุขใจทุกวัน แบ่งปันเรื่องราว

หนูไหว้ครูรับ หนูปรับนิสัย หนูเก่งครูชื่นใจ หนูดีต่อใคร ห่วงใยดูแล เจ้าน้อยของครู อุ้มชูสั่งสอน อบรมทุกตอน อาทรเข้าใจ

หลังจบพิธีไหว้ครู วันนี้ทางโรงเรียนได้ติดต่อให้ขนมยี่ห้อโคอะล่ามาร์ท มาเเจกขนมให้กับเด็ก ๆ ที่โรงเรียน ถือว่าเป็นของขวัญให้กับนักเรียน
ตกลงวันนี้วันครูหรือวันเด็กกันเเน่นะ 55

ในขณะที่นั่งอยู่ในห้อง ก็มีเด็กผู้หญฺิง 2 คน กับเด็กผู้ชายอีก 1 คน นำสวยดอกไม้เข้ามาไหว้เราเนื่องในวันครู
ความรู้สึกตอนนั้น อึ่ง ทึ่ง มาก ผู้หญิงไม่เท่าไหร่ แต่เด็กผู้ชายคือนิวเฟรนด์ เด็กชายที่ไม่เคยส่งงาน ไม่ตั้งใจเรียนเลยในห้อง กลับเดินเข้ามาเเล้วบอกว่า อ่ะครูให้ เอาไปดิ เดี๋ยวก็ไม่ให้หรอก (ไม่กล้ามองหน้าครู หนูเขินใช่ไหมลูก 555 +) ไม่เคยคิดว่าตนเองจะตกอยู่ในสถานการณ์นี้ อวยพรเด็ก ๆ ไม่ออก น้ำตาจะไหล จะร้องไห้ก็กลัวเสียฟอร์ม เลยทำเป็นอวยพรเป็นภาษาอังกฤษ ว่า be better be best แล้วก็ทำเป็นรีบไล่ให้ไปเรียน วันนี้เลยโดนครูนัทเเซวว่า วันนี้เขาสวยเน๊าะ เราก็งง แล้วถามว่าทำไม ครูนัทก็ตอบมาว่า ก็สวยมากไง จริงๆเเล้วครูนัทเล่นมุขค่ะ เพราะวันนี้เราได้สวยดอกไม้เยอะ เลยโดนเเซวว่าวันนี้สวยมาก เอิ่ม เป็นมุขที่เข้าใจแค่คนเล่น 555

ขอบคุณที่หนูทำให้ครูมีความสุขนะคะ ครูจะจดจำวินาทีที่หนูยกมือไหว้ครูนี้ตลอดไป ขอบคุณจริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 608252เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2016 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท