Day22+++Peactice Day2 ... (8 June 2016)


ซ้อมไหว้ครูวันที่ 2 เด็กๆ ทุกคนมีความตั้งใจมากขึ้น ในการซักซ้อมพิธีการไหว้ครู ซึ่งนักศึกษาฝึกประสอบการณ์วิชาชีพทุกคนทุกท่านต้องไปนั่งในที่ที่จัดไว้ในประจำแต่ละห้อง โดยเราประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2ผลคือ นั่งเกือบหน้าสุดเลยจ้า แล้วคณะครูผู้ดำเนินการซ้อมให้พวกเรา นักศึกษาฝึกสอนทั้งหมดออกไปสมมติเป็นครูเพื่อมอบเข็มแต่งตั้งคณะกรมการนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2559 แล้วก็มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น คือ เราถูกให้สมมติเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน มอบเกรียติบัตรเรียนดีและทุนการศึกษา ยังค่ะ ยังไม่จบ ขณะที่เราจะเดินกลับไปนั่งประจำที่ ครูท่านอื่นๆ ให้เราอยู่เป็นผู้อำนวยการต่อ เพื่อถ่ายภาพรวมกับคณะกรรมการนักเรียน และนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา ซึ่งเราเกิดมาเตี้ยมาก ครูหัวหน้าสาระวิชาสังคมฯ รวมถึงครูท่านอื่นๆ แซวเราหนักมากเรื่อง ความสูง ถึงกับต้องเอาขั้นบันได มาทำเป็นแท่นให้เรายืนถ่ายรูปกับนักเรียน เพราะนักเรียนสูงกันทุกคน พร้อมกับบอกเราว่า ผอ.เตี้ยเกินไป เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่า สร้างสีสันในการซ้อมไหว้ครู และเป็นครั้งแรกที่เราเขินอายต่อหน้าผู้คนได้มากขนาดนี้



และวันนี้ ทางโรงเรียนได้สลับตาราสอนกับวันพฤหัสบดีมาเป็นวันพุธ แล้วเอาตารางสอนวันพุธไปเรียนในวันพฤหัสบดีแทน แล้ววันนี้ เราก็ว่าง ไม่มีสอน จนถึงคาบ 7 – 8 ที่ต้องไปช่วยชั้น ป.2 ทำพานไหว้ครู ซึ่งเราไม่เคยทำพานไหว้ครู แบบคนเดียวมาก่อนเลย ปกติสมัยเป็นนักเรียนเองก็มีเพื่อนช่วยกันทำ มาครั้งนี้เราเป็นครูที่ต้องช่วยนักเรียนทำ ซึ่งนักเรียนชั้น ป.2 ยังเป็นเด็กเล็กกันอยู่ ครูก็ต้องช่วยทำพานเป็นส่วนมาก เราได้รับผิดชอบพานดอกของผู้หญิง เราลงมือเองตามแบบในอินเตอร์เน็ตที่คิดว่าง่ายที่สุด โดยมีนักเรียนคอยช่วยเป็นลูกมือ แล้วก็มีครูอ่อน(ครูพี่เลี้ยง) Young K. และ NOKKY มาช่วยเสริมกำลังอีกแรง จนเสร็จสิ้นภายในเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งในความคิดเรา เราคิดว่ามันไม่สวยเลยถ้ามองลึกลงไปในรายละเอียด แต่โดยรวมคนอื่นบอกว่าสวยนะ แต่เราไม่พอใจกับฝีมือตัวเอง เราคิดว่าถ้ามีเวลามากกว่านี้ มันต้องสวยกว่านี้แน่นอนเรามารอดูผลการแข่งขันการประกวดทำพานไหว้ครูในวันพรุ่งนี้ดีกว่า ว่าใครจะชนะ

หมายเลขบันทึก: 608223เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2016 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท