วันที่ 20 นักเรียนครูกุ้งเปลี่ยนไป (10 มิถุนายน 2559)


วันนี้เจอเรื่องแปลกที่เราเองก็ไม่อาจรู้ได้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ

นักเรียนโดนผีเข้า ผีกุมาร นี่มันอะไรกัน ทำเอาครูทั้งโรงเรียนอึ้งไปตามๆกัน


ระหว่างที่สอนคณิตป.4/1 ก็มีนักเรียน ป.4/2 วิ่งเข้ามาหาครูกุ้ง แล้วบอกว่า ครูกุ้งเพื่อนมันร้องไห้อะ

แล้วมันพูดอะไรไม่รู้ อาการเหมือนผีเข้า เราก็ไม่คิดหรอกคิดว่าเด็กมันเล่นหรือเปล่า พอไปดู อ้าว!

เด็กนักเรียนผู้หญิงร้องไห้หนักมาก ฉันและครูก็พามานั่ง เด็กพูดอะไีไม่รู้ ถามชื่อบอกว่าชื่อ สร้อยคำ เป็นกุมาร

(พิมพ์ไปขนลุกไป) คือแบบอะไรเนี้ย งวยงงกันเลย เด็กบอกมาหาพี่คิดถึงพี่ ไม่ได้เจอกันนานแล้ว

น้องไปจำศีลมา 4 วัน วันนี้เลยมาหาพี่ ครูวิศรุต ครูแขก และฉันก็คุย คือไม่แน่ใจว่าคืออะไรกันแน่

เด็กชี้ไปข้างหลังที่มีเก้าอี้ แล้วบอกว่ามีผู้หญิงตามป้ามา (ป้าคือครูแขก) ป้าต้องถวายของที่ศาลพระภูมิ

ถวายผลไม้และน้ำแดง ถ้าป้าไม่ถวายป้าจะไม่มีความสุขตลอดชีวิต ขนฉันลุกสู้ตลอด จะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง

แต่มันก็ งง ว่าเด็กรู้ได้ไงว่าครูแขกไปหมู่บ้านนั้นมา เพราะครูแขกไปเยี่ยมบ้านเด็กที่หมู่บ้านนนั้น

พอครูแขกลงรถมาเด็กคนนี้ก็มีอาการแปลกไปเลย เด็กบอกว่าเขาตามป้ามา ป้าผ่านบ้านหนู

คือครูแขกไม่ได้บอกใครเลยว่าจะไปที่หมู่บ้านนั้น เด็กก็ไม่น่าจะรู้ว่าครูแขกจะไปไหน

เพราะไม่ใช่เด็กนักเรียนห้องครูแขก ขนลุกมาก นี่มันอะไร เด็กบอกจะเอาตุ๊กตาสีชมพูถักเปียสองข้าง

พอครูเอาน้ำให้กินเด็กบอกไม่เอาๆ กลัวเป้นน้ำมนต์ เราเห็นเรากลัวเด็กเหนื่อยมาก คือร้องไห้ตลอด

ฉันสอนเด็กห้องนี้ไงฉันว่าเด็กแปลกไป ปกติเด็กผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่คนพูดเยอะแบบนี้ นี่พูดมาก

และพูดอะไรที่ไม่ใช่เรื่องมนุษย์ เรื่องของวิญญาณอะไรแบบนี้ เด็กนักเรียนมารุมกันเต็มชั้นไหนบ้างไม่รู้

เรื่องแบบนี้ก็มี เราไม่รู้ว่าเด็กเรียกร้องความสนใจหรืออะไร แต่ดุๆไปก็ไม่น่าจะเรียกร้องอะไรขนาดนี้

และไม่น่าจะเนียนขนาดนี้ ฉันก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพิ่งเคยเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในโรงเรียน


สอนคณิต ป.4 อยู่ดีๆ เกิดเรื่องเฉยเลย

ทำขอบบอร์ด ต้องจัดอยู่ 4 บอร์ด บอร์ดเดียวยังไม่ไปไหนเลย ไม่ค่อยจะมีเวลาทำ


ให้นักเรียนมาช่วยติดขอบ 5555

ทุกวันนี้ครูกุ้งและครูหญิงออกโรงเรียนเย็นที่สุดในบรรดาเพื่อนที่ฝึกสอนด้วยกันละ เช้าสุดก็ 16.30 น.

ช้าสุดก็ 18.40 น. เพราะต้องตรวจงาน ทำงานที่ครูมอบหมาย เยอะแยะเลย55555

- เย็นวันนี้ได้สอนสมชายแป้บเดียว เพราะสมชายบอกว่าหิวข้าว ผมขอไปกินข้าวก่อนนะครับครูกุ้ง


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#ปี 5
หมายเลขบันทึก: 608221เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2016 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท