วันเกิดของฉัน (วันอังคาร ที่ 7 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2559)


กิจวัตรตอนเช้า >> ก็วนเดิมๆ ซ้ำๆ แต่ไม่เคยจะเบื่อ คงเป็นเพราะหน้าที่ที่ควรรับผิดชอบ หน้าที่ที่ต้องทำ

วันนี้สอนสุขศึกษาคาบแรก เปิดคลิปเพื่อนำเข้าสู่บทเรียน ชื่อคลิป >>หัวหน้าห้องคนใหม่<< แต่กลับพบเจอกับอุปสรรค ฝนตกทำให้ไฟดับ แล้วเราจะเปิดคลิปยังไง 5555 เหมือนโชคจะช่วย กำลังจะเข้าไปสอน ไฟมาพอดี นักเรียนดีใจมากที่จะได้ดู ครูก็ดีใจเช่นกันที่จะได้เปิดให้นักเรียนดู วันนี้ดีใจมากที่สอนไปนักเรียนสามารถตอบรับเกี่ยวกับการดูและการตอบคำถามได้มากขึ้น นักเรียนมีความเข้าใจในสิ่งที่เรียนรู้

คาบที่สองสอนคณิตศาสตร์ >> สิ่งแรกที่นักเรียนต้องทำ คือท่องสูตรคูณ จากนั้นตรวจการบ้าน ใครไม่ทำโดนย่อยืด (ลุก - นั่ง) 50 รอบ สงสารนักเรียนจังแต่ต้องทำเพื่อให้นักเรียนมีวินัย จากนั้นมาตรวจแบบฝึกหัดพร้อมกัน บนกระดาน นักเรียนที่ทำการบ้านก็เก่งมากเลยที่ทำถูกหมดเป็นส่วนใหญ่ จากนั้นเขาสู่บทเรียนของเรา วันนี้สอนเรื่อง การวิเคราะห์โจทยฺปัญหา นักเรียนดูสื่อการสอน Power point นักเรียนมีความสนใจมากกว่าตัวครูสอนบนกระดาษหรือใช่สื่อแบบอื่นๆ และทำให้มีเวลาเพียงพอที่ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดให้เสร็จในชั่วโมง พอสอนเสร็จก็เป็นกรรมจากที่สั่งนักเรียน ครูก็ต้องมาตรวจงานที่นักเรียนทำ (กรรมไหมละ กรรมกว่าอีกกรมที่นักเรียน ตัวหนังสือสวยมาก ทำงานเรียบร้อยมาก ทำให้ครูตรวจงานง่ายขึ้นมาก << เราต้องหาเทคนิคการตรวจงงานใหม่แล้วละ 55555)

วันนี้หลังจากทานข้าวกลางวัน ก็ขึ้นชั้นเรียนเพื่อคุมนักเรียนนั่งสมาธิและให้นักเรียนเตรียมตัวเรียนวิชาต่อไป

สักพักมีนักเรียนวิ่งมาถาม ครูหญิงครับ วันนี้วันเกิดครูหญิงเหรอครับ เราก็ยิ้มแล้วตอบว่า ใช่คะ

จากนั้นก็มีเสียงนักเรียนทั้งห้องร้องเพลง แฮปปี้เบริด์เดย์ (อยากบอกว่าตอนนั้นเขินมากเลย ><") จากที่กำลังด่าๆ บ่นๆ อยู่นักเรียนร้องเพลง ยิ้มไม่ออกเลยน้ำตาเกือบไร โอ้ยน่ารักกกกกกอะไรขนาดนี้ ขนมก็ไม่มีมาให้

ได้แต่สัญญาว่า <<ไว้ครูจะซื้อขนมมาให้นะค่ะนักเรียน แล้วแจ้งว่าพรุ่งนี้ครูไม่มาครูลาครึ่งวันนะ>>
นักเรียนหน้าเศร้าทั้งห้อง สงสัยคงเสียใจ ที่ครูไม่มา 5555

หลังจากที่เรื่องนักเรียนจบไปก็ว่าง เราจึงไปส่งใบลา การส่งใบลาโรงเรียนเป็นอะไรที่ค่อนข้างยุ่งยาก จากที่เราเคยผ่านมา คือทีแรกเราไปส่งที่ครูพี่เลี้ยง ครูพี่เลี้ยงให้นำไปส่งที่ห้องวิชาการ หัวหน้าฝ่ายวิชาการให้ไปส่งที่รองผอ.โดยตรง แต่ระหว่างที่จะไปห้องรอง ก็เจอท่านผู้อำนวยการก่อน ท่านก็ขอดูใบลาแล้วบอกให้เราไปยื่นที่รองง ส่วนท่านรองก็ให้เราไปยืนที่ห้องวิชาการ (อยากจะบอกเล่าว่า เป็นไปได้อย่าขอลาในวันราชการ 5555)

คาบสุดท้ายของวัน วันนี้ครูพี่เลี้ยงค่อนข้างยุ่งเราจึงได้ไปสอนคาบกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ห้องประถมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 5 ห้องเด็ก EP ห้องเด็กเก่ง (คนในโรงเรียนเขาเรียกกันแบบนี้) พอเขาไปเท่านั้นแหละ โอ้แม่เจ้า ขอพูดเหนือนะ (อันนี้ละกะเด็กเก่ง) ขอกลับไปสอนเด็กปกติที่เรียนไม่ค่อนเก่งจะดีกว่า เป็นการสอนที่กวดหัวและเจ็บคอมาก

และแล้ววันนี้ก็ผ่านไปด้วยดี แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ทู มี >>> ขอให้ตัวเองมีแต่ความสุข สมหวังทุกอย่างทุกประการ

หมายเลขบันทึก: 608182เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 14:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท