วันที่ 20...ทำไม Teacher ไม่แต่งหน้า (8 มิถุนายน 2559)


นนี้มีหน้าที่เป็นเวรรับนักเรียน จึงต้องมาโรงเรียนเช้าหน่อย (ทุกวันก็เช้านะคะ แต่วันนี้ต้องเช้าเป็นพิเศษ)...เพื่อให้ทันเด็กที่มาโรงเรียนคนแรก แต่ก็ไม่ทันสักวันอยู่ดี เพราะท่าน ผอ. มาโรงเรียนเช้ามาก ซึ่งเวลานั้นฉันยังงัวเงียอยู่บนเตียงนอนอยู่เลย ซึ่งไม่ว่าวันไหน ๆ ฉันก็เห็นท่านมารอรับนักเรียนหน้าประตูโรงเรียนทุกวัน

และเนื่องจากวันนี้ครูห้อง ป3./1 ลากิจ ฉันจึงมีหน้าที่คุมแถวตอนทำกิจกรรมหน้าเสาธงให้ด้วย แต่ดันไปเจอกับคำถามของเด็กหญิงคนหนึ่ง “Teacher คะ ทำไม Teacher ไม่แต่งหน้า” ซึ่งทำให้ฉันถึงกับอึ้ง และไม่รู้ว่าจะตอบยังไงดี นี่เด็กรู้จักสังเกตขนาดนี้เลยหรือ...ฉันไม่รู้ว่าแต่งหน้าในความหมายของเด็กคืออะไร แล้วที่ฉันเขียนคิ้ว ทาแป้ง ทาลิปสติก มันยังไม่ใช่การแต่งหน้าใช่ไหมนะ...หรือว่ามันต้องมีอะไรบนหน้ามากกว่านี้

หลังจากหลังแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ พี่ที่อยู่ฝ่ายธุรการ ก็บอกให้ไปสอนวิทยาศาสตร์ ห้อง ป.3/1 ในคาบแรก แต่วันนี้สอนรวดคาบรวด พี่เขาจึงให้ไปสอนคณิตศาสตร์ในคาบที่ 3 กลืนน้ำลายอึกใหญ่ 3 คาบรวด (เสียงก็ยิ่งดังอยู่ 55) แต่สุดท้ายก็มีการปรับเปลี่ยนแก้ไข...เพราะมีคนมาสอนแทน ก็เลยอดโชว์พลังเสียงเลย

ผ่านไปสองคาบรวด จากนั้นก็เข้าสู่โหมดตรวจงาน เต็มโต๊ะเลย ทั้งภาษาไทย คณิตศาสตร์ จนไม่มีที่วางของเลย จึงถือโอกาสจัดมุมทำงานใหม่ ไฉไลกว่าเดิม เอาไว้วันหลังจะเอารูปมาฝากนะคะ

เข้าสู่กิจกรรมนกสีฟ้า วันนี้ให้นกน้อย ๆ ทั้งหลาย แสดงบทบาทสมมติตามคติพจน์ที่ว่า “เราจะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ” หลังจากที่ให้เวลาแต่ละกลุ่มคิดบทบาทสมมติแล้วออกมาแสดง ปรากฏว่า ทุกกลุ่มมีตัวละครเป็นคุณยายเหมือนกันหมด อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น...


(ภาพจาก https://www.facebook.com/wachicm.p.section/photos/...)

(ภาพจาก https://www.facebook.com/wachicm.p.section/photos/...)

(ภาพจาก https://www.facebook.com/wachicm.p.section/photos/...)

(ภาพจาก https://www.facebook.com/wachicm.p.section/photos/...)

หลังจากหมดคาบ gifted ก็มาทำหน้าที่เป็นครูเวรต่อ...จากการสำรวจจำนวนเด็กนักเรียนที่เหลือที่ยังไม่ได้กลับบ้าน วันนี้คงเกิน 5 โมงครึ่งแน่ ๆ และมันก็เกินครึ่งจริง ๆ นะ... 6 โมงเย็นเลยค่ะ สำหรับเวรวันนี้

หมายเลขบันทึก: 608172เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท