วันที่ 18 เหตุชลมุน (10 มิถุนายน 2559)


วันศุกร์ สุดชลมุน

ในเช้าวันศุกร์อันแสนสดใส ... วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี ออกมาดูนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 ทำความสะอาดโรงเรียน หลังจากนั้น ก็ควบคุมนักเรียนเข้าแถว เป็นวันแรกที่เห็นลูกลิง ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างเอาจริงเอาจัง

ในชั่วโมงแรก ... วันนี้ได้ไปช่วยแม่ครูพิมงานใบ ปพ.5 ซึ่งต้องกรอกประวัตินักเรียนทั้งหมดลงไป หลังจากนั้นก็ไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/4 ความรู้สึกคือ ต่างกันมากกับห้อง 1 ซึ่งอ่านหนังสือแทบไม่คล่อง ห้องนี้จึงเป็นห้องที่สอนสนุก อีกห้องหนึ่ง

ในชั่วโมงที่ 3 ... สอนประวัติศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/5 ห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่น่ารักมาก ไม่ค่อยจะเสียงดัง สอนง่าย ไม่พูดมาก เหมือนห้องอื่นๆ

ในชั่วโมงชุมนุม ... วันนี้วุ่นวายมาก เพราะเป้นวันแรกที่ต้องให้นักเรียนมาเลือกชุมนุมที่ตนเองสนใจ และอยากเรียน แต่ก็มีนักเรียนที่เหลือก็เหล่าลูกลิง ห้อง 1 ซึ่งส่วนมากก็ไม่ค่อยมีใครสนใจ ในชั่วโมงนี้ เราเลยได้เฝ้าจนกว่าจะหมดคาบเรียน

และในวันนี้ ... ทาง รพ.สต ได้มาพ่นหมอกควันให้แก่โรงเรียน แต่มาผิดเวลาเล็กน้อย คือนักเรียนกำลังเข้าแถวกลับบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการพ่นแล้ว จึงเกิดความชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้น นักเรียนบางคน "ครูครับ ไฟไหม้ๆ" เราจึงตอบไปว่า เขาพ่นหมอกควัน เพื่อทำหมันยุง และแล้วสุขหรรษาและแสนชลมุนก็ผ่านไป...

หมายเลขบันทึก: 608162เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 00:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท