วันที่ 17 โปสการ์ดแสนสวย (8 มิถุนายน 2559)


"วันพุธสีเขียว... วันนี้มีสอน คาบเดียวของสัปดาห์นี้ แต่ยังมีภูมิธรรมรอเราอยู่ "

ในชั่วโมงที่ 2 ... สอนสุขศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 วันนี้สอนไปก็ถิอว่าโอเค แต่มาถึงตอนกลางให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม เราก็เตรียมมาอย่างดี ให้ออกมาทีล่ะกลุ่ม โดยเราให้นับเลข แต่แล้วก็มาสะดุดตรงเลือกหัวกลุ่ม ซึ่งนักเรียนแย่งกันเป็น ทำให้เกิดความวุ่นวายมาก เราเลยตัดสินใจ ให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และแล้วก็ผ่านไปกับการสอนในคาบเรียนนี้

ในชั่วโมงที่ 3 ... วันนี้เป็นวันแรกที่นักเรียนได้เรียนกับครูพระ ซึ่งครูควบคุมนักเรียน 100 กว่าคนให้เงียบอยู่ในหอประชุมได้ เราเลยแอบเก็บเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ นั้นมาใช้บ้าง

ในชั่วโมงที่ 4 ... สอนแทนนักศึกษาพลศึกษา คือสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ซึ่งเราก็ไม่รู้จะสอนอะไร สอนระเบียบแถว และเล่นเกม ซึ่งผู้แพ้จะต้องได้เต้น นักเรียนชั้นป. 1 ทุ่มเทกับการเต้น และการสาธิตการเต้นให้เพื่อนดู "ไก่ย่าง" คือเพลงที่นักเรียนเต้นและเรียกเสียงหัวเราเพื่อนและครูได้้มากที่สุด ด้วยลีลาการเต้น และหุ่นอันอวบอั๋น

ในชั่วโมงลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ... ต่อจากเมื่อวานคือการทดลอง magic milk วันนี้เรานำกระดาษที่ชุบด้วยสีมาตกแต่งทำโปสการ์ด ซึ่งนักเรียนนำเทคนิคการตกแต่งมาอย่างมากมาย ผลงานแต่ละอันสวยงามมาก เรามาชมผลงานกัน

ผลงานของ เด็กหญิงพิ้งกี้

ผลงานของเด็กหญิง น้ำหวาน

หมายเลขบันทึก: 608158เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท