เทคนิคและเครื่องมือคิดไอเดียใหม่ (1)


ในคราวก่อนผู้เขียนได้สรุปว่า คนที่มีไอเดียสร้างสรรค์ต้องมีลักษณะรวม ๆ ได้ดังนี้เป็นคนอยากรู้อยากเห็นไม่ชอบทำตามคนอื่นโดยไม่มีเหตุผลชอบสนใจสิ่งแปลกใหม่ หาประสบการณ์ใหม่ๆมีความคิดยืดหยุ่นเสมอๆไม่ค่อยเคร่งครัดต่อระเบียบแบบแผน คิดแก้ปัญหาที่ยากๆได้มีจินตนาการกว้างไกลมีอารมณ์ขันเชื่อมั่นในตนเองเป็นนักต่อสู้ไม่ยอมล้มเลิกความคิดง่ายๆแล้วผู้เขียนทิ้งท้ายว่าจะมาพูดถึง “เทคนิคและเครื่องมือในการคิดไอเดียใหม่”

สำหรับ เทคนิคและเครื่องมือคิดไอเดียใหม่จะมีอยู่หลายรูปแบบ เช่น 7 เครื่องมือที่นิยมใช้คิดไอเดียที่ยิ่งใหญ่ เทคนิคการปลูกไอเดีย และ ไอเดียเจนเนอเรชั่น เป็นต้น

7 เครื่องมือที่นิยมใช้คิดไอเดียที่ยิ่งใหญ่

ก่อนจะเล่าถึง 7 เครื่องมือที่นิยมใช้คิดไอเดียที่ยิ่งใหญ่ อยากฉายภาพให้ผู้อ่าน ผู้บริหารและผู้ประกอบการได้มีภาพในใจก่อนว่า “ไอเดียที่ยิ่งใหญ่คืออะไร?”

ผู้เขียน มองว่า การคิด (Thinking) น่าจะถือเป็นธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน แต่ละคนย่อมต้องมีวิธีการคิดอ่านอยู่ แต่ใครจะมีความคิดที่โลดแล่นออกจากสมองได้ดีกว่ากัน เราเรียกเจ้าความคิดลักษณะนี้ว่า “ผลผลิตของความคิด” แล้วไปพัฒนาเป็นสินค้า บริการ หากขายได้ไอเดียนี้จะสร้างความร่ำรวยได้แน่นอน

อ่านต่อได้ครับ ---- > เทคนิคและเครื่องมือคิดไอเดียใหม่ (1)

หมายเลขบันทึก: 608165เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 06:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2016 06:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท