วันที่ 17 ทำพานไหว้ครู (8/06/2559)


เช้านี้มาโรงเรียนด้วยอาการแสบคอ อาหารมือเช้าก็ต้องเป็นอะไรที่อุ่นๆ นั่นก็คือ ข้าวต้มโรงเรียน 555

คาบแรกมีสอนคาบสอนวิชาภาษาไทย เรื่อง การอ่านในใจบทเรียน สภาพคอวันนี้ไม่ไหวจริงๆ ขอใช้ไมค์เอาละกัน แต่โชคชะตาก็ไม่เคยเข้าข้าง ไมค์ก็ดันเสียอีกละ เสียงมาๆขาดๆ ไม่ใช้ก็ได้ เสียงสดเลยละกัน ดีนะคาบนี้เด็กๆน่ารัก รู้ว่าครูมันเจ็บคอก็ไม่ค่อยส่งเสียงดังเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการอ่านในใจต้องเงียบเท่านั้น ตอนตอบคำถามก็ช่วยกันตอบ แต่พอให้ทำงานเท่านั้นแหละ จากนักเรียนเปลี่ยนเป็นลูกลิงทันที เสียงเจี้ยวจ้าวกันใหญ่ ทีนี่ล่ะเสียงครุก็ต้องดังขึ้นๆ เพื่อบอกให้นักเรียนเงียบ สอบเสร็จจนหมดคาบ สภาพครูไม่ไหวแล้ว อาการไอเริ่มแทรกเข้ามา

วันนี้มีภารกิจต้องไปซื้อดอกไม้ที่กาดหลวงเพื่อมาทำพานไหว้ครูให้กับเด็กๆ นั่งรถแดงมาซื้อ เดินหาเอาที่ราคามันถูกที่สุด เพราะงบมันมีน้อย เดินตลาดครบสองรอบเกือบจะได้ ทั้งร้อนทั้งหนัก แต่เพื่อเด็กๆครูทนได้ ตอนกลับก็นั่งรถแดงกลับเหมือนเดิม ที่ไหนได้คนขับรถขับรถกระตุกอีก หน้าพี่ๆที่ไปด้วยกันแต่ละคนหน้าซีดหมด พร้อมจะอ้วกได้ทุกเมื่อ 555 สุดท้ายก็มาถึงโรงเรียนแบบปลอดภัย ยืนแทบจะไม่ได้ 555 ทีหลังเอามอเตอร์ไซด์ไปกันเอานะ เจอแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน คาบสามเราต้องสอบวิชาคณิตศาสตร์ แต่เด็กๆมีซ้อมพิธีไหว้ครู ก็เลยไม่ได้สอน อีกอย่างเราไปซื้อดอกไม้กลับมาก็เหลือเวลาของคาบสามประมาณครึ่งชั่วโมงเอง ดีนะที่เด็กๆมีทำกิจกรรม

ตอนบ่ายก็เริ่มลงมือทำพานไหว้ครูกันละ เด็กๆก็ลงมาช่วย แต่ก็คัดเอาคนที่ทำงานเร็ว ไม่ต้องพูดมากลงมาช่วย ดูหน้าตาแต่ละคน สงสัยครูต้องทำพานเองละมั้งเนี่ย

และแล้วก็เป็นอย่างที่คิด 2 คนเรากับพี่มิ้งค์ทำพานกันคนละอัน เจ้าลูกลิงก็ช่วยแกดอกไม้ นั่งชวนคุยไปเรื่อย สรุปครูทำพานไหว้ครูให้ตัวเองหรอ 55 ถ้าให้เจ้าลูกลิงพวกนี้ทำเองละก้อ มีหวังเละกับเละเท่านั้น เวลาน้อย งบน้อย พานที่ออกมาก็ได้ประมาณนี้แหล่ะ

เจอกันงานวันไหว้ครูพรุ่งนี้ค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 608039เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2016 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2016 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำพานไหว้ครูเพื่อไหว้ตัวเอง
แต่เมื่อถึงวันจริง ความคิดเรื่องนี้จะหายไป ;)...

Ongkuleemarn แหะๆ มาถึงวันจริง นักเรียนเขาก็ไม่มาไหว้เราหรอกค่ะ ไหว้แต่ครูประจำชั้น :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท