Back to school by เพชร.....


เก็บภาพและเรื่องราวจากการปฏิบัติงานในพื้นที่มาบันทึกเอาไว้....คลังข้อมูลในสมองเริ่มจะเต็มของแบ่งปันมาบันทึกเอาไว้บนสมุดออนไลน์เล่มนี้สักหน่อยก็แล้วกันนะคร้าบ!!!!!!!!

-กลับมาเพิ่มบันทึกทบทวนเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตกันอีกครั้งหนึ่งก็แล้วกันนะครับ...หลังจากปล่อยให้สมุดเล่มนี้ปิดไปพักใหญ่ ๆ มาถึงวันนี้ขอ"เปิดหัวเรื่อง"ไปกับภารกิจการปฏิบัติงานตามที่ได้มอบหมายมาให้มิตรรัก G2K ได้ร่วมติดตามกันสักหน่อย...พร้อมแล้วตามผมไป "Back to school by เพชร"ไปพร้อมๆ กันได้แล้วคร้าบ!!!!!

1.กิจกรรมตามโครงการที่ตัวผมเองได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติในปีนี้ก็คือ"การส่งเสริมกิจกรรมการดำเนินงานกลุ่มยุวเกษตรกรในโรงเรียน"ครับ...โดยปีนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก"งบพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชร"ซึ่งอำเภอพรานกระต่าย ได้ดำเนินกิจกรรมใน 2 โรงเรียนคือ 1.โรงเรียนบ้านท่าไม้ ตำบลท่าไม้ 2.โรงเรียนบ้านเขาสว่างอารมณ์ ครับ...

2.นายวีรวุฒิ วุ่นอภัย เกษตรอำเภอพรานกระต่าย(เสื้อแขนยาวสีขาว)ได้มาร่วมถ่ายทอดความรู้ด้านการดำเนินกิจกรมเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน โดยปีนี้สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย ได้สนับสนุนปัจจัยการผลิต เช่น เมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว/สำนักงานปศุสัตว์อำเภอพรานกระต่าย สนับสนุนไก่พันธุ์ไข่/สำนักงานประมงอำเภอพรานกระต่าย สนับสนุนพันธุ์ปลา และร่วมถ่ายทอดความรู้ในประเด็นต่าง ๆ ให้กับน้องๆ ผู้เข้าร่วมโครงการด้วยล่ะครับ...เอาเป็นว่าจะนำภาพกิจกรรมการดำเนินงานมาให้ได้ร่วมติดตามกันอีกในบันทึกต่อไปก็แล้วกันนะครับ...

3.อีกบทบาทหนึ่งของนักส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ก็คือ"การอบรมและถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร"ให้กับสมาชิกกลุ่มเกษตรกรครับ....คราวนี้ทีมงานจากสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร ได้มา"จัดเวทีศูนย์ข้าวชุมชน(ข้าวแปลงใหญ่)ณ บ้านไร่สุขขุม ตำบลห้วยยั้ง"เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว"งานนี้ตัวผมและทีมงานช่วยกันจับประเด็นความต้องการของกลุ่มเกษตรกรเพื่อนำเอาไปวางแผนการถ่ายทอดความรู้ในครั้งต่อไป....สำหรับเรื่องราวของโครงการนี้ก็ยังไม่จบเพียงแค่นี้...เอาเป็นว่ารอติดตามอ่านในบันทึกต่อไปก็แล้วกันนะครับ 555

4.อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินการก็คือ"การก่อสร้างศูนย์เรียนรู้การเกษตรชุมชน ตำบลพรานกระต่าย"ซึ่งเป็นตำบลที่ผมรับผิดชอบ โครงการนี้เป็นงบประมาณตามมาตรการที่ 4 ของรัฐบาล ที่ต้องการให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนของตนเอง โดยตำบลพรานกระต่าย ได้เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างศูนย์เรียนรู้การเกษตร ซึ่งใช้แรงงานในชุมชนเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมนี้....และวางแผนเอาไว้ว่าจะใช้เป็นแหล่งขยายผลและให้ความรู้ด้านการเกษตรในอนาคตอันใกล้นี้ครับ...ถือเป็นความภูมิใจของพี่น้องชาวตำบลพรานกระต่าย ที่ได้ร่วมผลักดันโครงการนี้จำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีครับ...สำหรับตัวผมเองผู้ที่จะต้องทำหน้าที่ในการประสานงานและดูแลพี่น้องชาวตำบลพรานกระต่าย ก็จะขอทำหน้าที่ให้เต็มที่และใช้ศูนย์แห่งนี้ให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพมากที่สุดคร้าบ!!!!

อย่าลืมตามมาให้กำลังใจ....และร่วม Back to school ไปพร้อมๆ กันกับผมในบันทึกต่อไปด้วยนะครับ..55555

สำหรับวันนี้...

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

08/06/2559

หมายเลขบันทึก: 608021เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2016 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2016 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

หวัดดีคุณเพชร

คุณมะเดื่อก็เพิ่งกลับเข้าที่ร่ม

เดี๋ยวนี้เอง

หลังจากอยู่กลางแดดกับกองลูกเสือสำรอง

ที่เพิ่งได้ฤกษ์งามยามแดดเปรี้ยงเปิดกองในเทอมนี้

คุุณมะเดือเป็น " อาเคล่า" กลางแดดจ้า

แทนหน้าผาประชุม......

ร้อนแทบละลาย ๕๕๕๕


แวะมาอ่าน...มาให้กำลังใจค่

หายไปนานมาก

ดีใจที่กลับมา

นักเรียนมีส่วนร่วมในการเกษตรดีมากเลยครับ

ขอบคุณมากครับ

-สวัสดีีครับพี่ครูมะเดื่อ

-แดดร้อน ๆ แบบนี้ต้องดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

-เปิดเทอมคราวนี้มีวิชาลูกเสือ...พี่ครูเป็นแม่เสือนะครับ อิๆ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ pojana

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจน้องๆ ยุวเกษตรกรด้วยนะครับ

-ยินดีที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ จากอำเภอพรานกระต่ายครับ

-สวัสดีครับจารย์ขจิต

-ห่างหายไปนาน...ด้วยภารกิจครับ..

-เวลานี้กลับมาทบทวนความคิดและแบ่งปันเรื่องราวผ่านบันทึกอีกครั้งหนึ่งครับ

-ด้วยความระลึกถึง/ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์จันทวรรณ

-ยินดีที่่ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวของกิจกรรมในพื้นที่ให้ผู้อ่านได้ร่วมติดตามอ่านกันครับ

-ขอบคุณอาจารย์ที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

กำลังใจกำลังคิด สักนิดเพิ่ทพลังให้หวังใหม่ หวังด้วยหวังดีดวงใจ เพิ่มให้ได้ใกล้เต็มพลัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท