หลายเรื่องราวในวันนี้...ที่ทำให้รู้สึกดีใจ... ( 1 มิถุนายน 2559)


ย่างเข้าสู่เดือนที่สองของชีวิตฝึกสอนแล้วนะ

ทุกวันนี้นอกจากสอนหนังสือแล้ว เชื่อว่าอีกหนึ่งภาระงานของทุกคนที่ก็หนักอยู่ไม่น้อยเลยก็คือ ตรวจงานค่ะ แล้วยิ่งนักเรียนแต่ละห้องจำนวนเยอะมาก ตรวจจนปากกาแดงหมดไปก็หลายด้ามอยู่...ก็เช่นกันในวันนี้ ตรวจงานอีกแล้ว เยอะมากด้วย ระหว่างที่ตรวจแล้วกรอกคะแนน แอบไปเห็นชื่อตัวเองบนหน้าปกสมุดนักเรียน ครูผู้สอน...ครูชนากานต์ เมฆยะ ยิ้มมมมม!...รู้สึกดีบอกไม่ถูก ที่ชื่อของตัวเองอยู่บนหน้าปกสมุดของนักเรียนทุกคน (เรื่องราวที่หนึ่งที่ทำให้รู้สึกดีใจ)

ตอนเด็กๆ ตอนเราเป็นนักเรียนเราชอบโดนครูดุ เพราะว่าชอบแอบเล่นชอล์ก ชอบแอบเอาชอล์กไปเขียนกระดาน ยิ่งเป็นชอล์กสีแล้วด้วยนะ มันน่าเล่นมาก อยากเขียนบนกระดานจังเลย เห็นคุณครูเขียนแล้วอยากเขียนบ้างจัง.... เมื่อเช้าเห็นกล่องชอล์กแล้วก็อดที่จะคิดถึงเรื่องราวเหล่านี้ในตอนเด็กไม่ได้ ยิ้มมมม! รู้สึกดีอีกแล้ว....รู้สึกดีที่ในวันนี้ได้ จับชอล์กเขียนกระดานทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ มีทั้งชอล์กขาว ชอล์กสี ให้เราเลือกใช้เขียนได้ตามใจ ชอบมากๆ และยิ่งชอบไปใหญ่ที่นักเรียนถูกใจเมื่อเราใช้ชอล์กสีเขียนกระดาน... บอกไม่ถูกอีกแล้ว ...ดีใจที่ได้ใช้ชอล์กสีเขียนบนกระดาน... (เรื่องราวที่สองที่ทำให้รู้สึกดีใจ)

วันนี้วันพุธ มีกาดนัดผักข้างโลตัส หลังจากสู้รบกับเด็กๆ มาทั้งวัน ตอนเย็นนี่แหละค่ะ ช่วงเวลาผ่อนคลาย เราสามคนก็ไปเดินกาดนัดกัน ระหว่างเดินดูโน่น นี่ไป เรื่อยเปื่อย “ครูหวัดดีคับ” เสียงนี้ดังขึ้น นักเรียนเราแน่ๆ “หวัดดีคับ ผมมากับใคร ได้อะไรบ้างคับ?” ถามไถ่นักเรียนกลับไป ระหว่างที่เดินต่อไปนั้น คือ...ดีใจ ไม่คิดว่าจะมีคนมาไหว้กลางตลาดแบบนี้....ยิ้มมม.. ! (เรื่องราวที่สามที่ทำให้รู้สึกดีใจ)

.....หลังจากนั้นก็ได้ซื้อส้ม 1 กิโล 30 บาท ต่อรองราคา และขอให้แถมอยู่นาน ประเด็นคือ พ่อค้าก็ให้แถมเยอะมาก....ดีใจ....เลยคิดว่า สงสัยค่ำแล้ว เค้าคงให้เยอะ ที่ไหนได้ พอถามว่าขายถึงกี่โมงเท่านั้นแหละ พ่อค้าบอก “ตอนนี้แปดโมง (สองทุ่ม) เดวผมขายเสร็จก็นอนนี่นะคับ พูกมะเจ๊า ตี๋สาม ตี๋สี่ กะขายต่อจนถึงเที่ยง” อ่าวแล้วแถมให้เราเยอะขนาดนี้ สรุปคือเจอพ่อค้าใจดีอีกแล้วววว.....(เรื่องราวที่สี่ที่ทำให้รู้สึกดีใจ)

--ขอให้ทุกๆวันพรุ่งนี้ มีแต่เรื่องน่าดีใจ แบบนี้ตลอดไปเลย--

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 607909เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 00:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 00:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท