วันที่ 15 งานนอก งานใน (31 พฤษภาคม 2559)



งานภายในโรงเรียนในส่วนของธุรการก็เป็นอีกงานที่นักศึกษา ควรแก่การเรียนรู้ และปฏิบัติในโรงเรียนขณะที่มาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ช่วงนี้จะมีพี่ที่ทำงานให้กับ ผอ. มาให้ช่วยงานตลอด เมื่อวานพึ่งบ่นเรื่อง Excel ไป วันนี้เจออีกแล้ว ต่อจากเมื่อวานเลยจ๊า ประสบการณ์เลยบอกได้ ถ้ามีเวลาอยากกลับไปเล้าเรียนให้วิชาแข็งกล้า เผื่อปลายเทอมมีกรอกคะแนนจะได้ชิลๆ

การสอนคณิตวันนี้ คือการสังเกตอย่างตามเคย ตอนนี้เริ่มเสียวๆว่าทางมหาลัยจะไม่เห็นด้วยกับการสอนคณิตที่เรายังไม่ได้ผู้สอนแบบนี้ แต่ทางโรงเรียนไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ท่านผู้อำนวยการอยากให้เราได้ประสบการณ์จากการสอนคณิตแบบ ... ทั้งในฐานะผู้สังเกตและในฐานะผู้สอน ตอนนี้ทางโรงเรียนก็เลยอยากให้เราทำการสังเกตไปก่อนกับการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ในรูปแบบ .. อย่างนี้

สำหรับเรื่องที่สอนในวันนี้ มี ชื่อเรื่องว่า ดอกไม้กับตัวเลข เด็กๆดูมีความสุขกับการเรียนรู้มาก เพราะเนื่องจากเด็กๆทุกคนได้ใช้สื่อด้วยตนเอง และนำดอกไม้ตัวเลข มาเรียงจำนวนและนำมาเปรียบเทียบกัน แต่ยอมรับเลยว่าครูก็ต้องเตรียมความพร้อมมามากหน่อย ทั้งกระดาษความรู้ติดกระดาษ ใบงานให้ครบผู้เรียนแต่ละคน และอย่างที่เรารู้ใบงานแบบ.... ก็ต้องใช้แผ่นใหญ่ คือการปริ้นท์แบบ A3 มาต่อกันอีกที และดอกไม้ในวันนี้คือ การตัดกระดาษที่เขียนตัวเลขอยู่ตรงการจำนวน 10 ดอก คือเลข 0-9

สำหรับชั่วโมงสุดท้าย ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้วันนี้ทางโรงเรียนเรามีการเดินขบวนโรคไข้เลือดออก โดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งมีคณะกรรมการนักเรียนพี่ๆ ม.3 เป็นผู้ควบคุมดูแลน้อง แต่แปลกใจมากที่ตอนแรกไม่มีครูท่านอื่นเลย เห็นแต่เหล่านักศึกษาฝึกสอนที่รับผิดชอบช่วงชั้นที่มาร่วม ละคืออะไรวันนี้แดดร้อนมาก ทุกคนต้องเดินไปเริ่มขบวนที่วัดซึ่งห่างจากโรงเรียน เกือบๆ 2 กิโล กว่าจะไปถึงที่ตั้งเด็กๆ บ่นทั้งร้อน ทั้งหิวน้ำกันใหญ่ ก็สมควรแหละขนาดคุณครูตั๊กยังอดหิวไม่ได้เลยค่ะ วอนทางโรงเรียนช่วยเห็นใจเด็กๆหน่อยเถอะนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 607901เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2016 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท