beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เก็บมาฝากจากการออกหน่วยหน่วยบริการเคลื่อนที่ ณ โรงเรียนบ้านวังหามแห (2)


เล่าบรรยากาศของการทำงานในแบบที่ไม่เครียดและมีภาพประกอบ

     ยังมีบางเรื่องและภาพถ่ายค้างอยู่จึงขอเก็บมาฝากอีกครั้งกับการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ ณ โรงเรียนบ้านวังหามแห ทบทวนภาพจาก Mobile Unit 10/48 (ของดร.วิบูลย์)  อ่านเรื่องราวเบื้องหลังการสำรวจพื้นที่และการแก้ปัญหาการออกหน่วยได้ที่ หนึ่ง Mobile สองจังหวัด (10/2548)  และเรื่องการออกหน่วยได้ที่ เก็บมาฝากจากการออกหน่วยหน่วยบริการเคลื่อนที่ ณ โรงเรียนบ้านวังหามแห นอกจากนี้ถ้าสังเกตการเปลี่ยนแปลงในส่วนของรูป beeman ก็จะเปลี่ยนไปเป็นรูปที่ถ่ายมาจากสปป.ลาวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ต่อไปนี้เป็นเรื่องเล่าบรรยากาศของการทำงานในแบบที่ไม่เครียดและมีภาพประกอบ

     เริ่มเล่าเรื่อง Mobile เลยนะครับ มีคนที่เคยออก Mobile แล้วนึกสนุกก็มาช่วยงานในครั้งนี้ คือ

 

    คุณทัสวรรณ์ คัชมาตย์  (ปุ้ย)  เธอจบจากคณะวิทยาศาสตร์ มน. ทางด้ายวิทยาการคอมพิวเตอร์ครับ ให้เดาดูจากภาพก็คงเดาออกนะครับ แต่อย่าให้เดาเลย บอกเลยดีกว่า เป็นภาพจากการพักทานอาหารกลางวันเมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2548

    จากซ้าย คุณวิภา เพิ่มผลนิรันดร์ (แอ๊ว) ผู้ประสานงานหลัก ตรงกลางคือคุณปุ้ย และขวาคือ พี่สาวคุณแอ๊ว อ.วิจิตร เพิ่มผลนิรันดร์ อาชีพรับราชการครูที่โรงเรียนจ่านกร้อง

     มาถึงเรื่องอาหารการรับประทาน ก็ต้องมีการเตรียมการไว้ก่อน (ตั้งแต่ออกสำรวจ และมีการประสานงานกันอีกต่อ ๆ มา) อาหารจะมี 2 แบบ คืออาหารธรรมดาและอาหารมังเจผสมมังสวิรัติ. อาหารเจในการออกหน่วยครั้งนี้ทานกัน 4 คน  ดังภาพเบื้องหลังการถ่ายทำเปรียบเทียบอาหารทั้ง 2 อย่างดังนี้ 

 

 อาหารเจ 2 ชุด 3 อย่าง ที่อร่อยคือน้ำพริกครับ

 ภาพนี้เป็นอาหารปกติครับ มีไข่เมือนกัน

       คราวนี้ก็ถึงผู้ร่วมงานคนอื่น ๆ ทานอาหารกันบ้าง เปรียบเทียบบรรยากาศ

      อาหารกลางวันที่นี่ทำอร่อยนะครับ ผมข้ามเล่าข้าม Shot ไปดูบรรยากาศตอนค่ำ ที่ริมน้ำปิงกำแพงเพชรกันหน่อยเป็นเรื่องทานอาหารอีกแล้ว (กองทัพเดินด้วยท้อง) อาหารพอใช้ได้กับบรรยากาศสบาย ๆ เคล้าเสียงดนตรี เราทานอาหารกันประมาณ 1.30 ชั่วโมงครับ  แต่ภาพถ่ายกลางคืนจากกล้อง Digital ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ใครเป็นใครดูกันเองนะครับ

 

     ต่อไปก็เป็นบรรยากาศของผู้คนกับการรอคอย ในวันแรกของการออกหน่วย (วันที่ 2 ผมไม่อยู่ครับ) ดังภาพที่นำมาฝากกัน

     บรรยากาศของการทำงาน กับ 1 สถาปนิก (ผมไปถ่ายมาได้เท่านี้) ใครเป็นใครดูกันเองครับ

    เบื้องหลังอาหารว่าง

     ใครจะสวยกว่ากัน

     เมื่อมีการเลี้ยงข้าวกลางวันของผู้มารับบริการ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนงบประมาณ

 

    จบบริบูรณ์......สวัสดี

หมายเลขบันทึก: 6079เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2005 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท