วันที่ 14 วันโดราเอมอนของเด็ก ๆ (3 มิถุนายน 2559)


วันนี้ไปโรงเรียนตามปรกติ วันนี้โรงเรียนเป็นเจ้าภาพการแข่งขันทักษะภาษาไทย ซึ่งจะมีคณะครูและนักเรียนจากหลาย ๆ โรงเรียนมาเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนั้นเช้าวันนี้ยังยังมีกิจกรรมพิเศษให้กับนักเรียนชั้น ป.3 ที่โดม เป็นการจัดแสดงโดเรมอน ซึ่งนักเรียนต่างให้ความสนใจเพื่อรอชมโดราเอมอนกัน พี่ ๆ เขาให้ทำอะไรก็ทำตามหมด น่ารักดีค่ะ

เมื่อลงมาส่งนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมฉันก็ต้องไปสอนคณิตศาสตร์ ป.4/2 ต่อจึงไม่ทันได้เห็นโดราเอมอน แต่ได้ยินเสียงกรี๊ดดังมาก เด็ก ๆ คงชอบใจและมีความสุขมาก ๆ กิจกรรมวันนี้เป็นการเล่นเกมการบวกเลขซึ่งฉันได้นำข้อผิดพลาดจากแผนการสอนห้อง ป 4/1 มาปรับปรุงเพิ่มเติม โดยการเล่นเกมสลับกับการทำใบงานทีละข้อ ๆ และนักเรียนก็ให้ความสนใจทั้งคาบ ดีใจค่ะ

ช่วงบ่ายสอนคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียนชั้น ป.4/1 เป็นการทบทวนการบวกเลขหลาย ๆ หลัก ซึ่งนักเรียนบางคนก็สามารถทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว แต่จะมีนักเรียนกลุ่มเดิม ๆ ที่ทำงานช้า และไม่ส่งงาน จากนั้นไปช่วยงานที่ห้องสำนักงานโรงเรียนพับกระดาษใส่ซองผ้าป่า และนับซองกลับมาที่ห้องเรียน ซึ่งงานผ้าป่าจะจัดขึ้นในเดือนหน้า

ขอบคุณรูปภาพจากรุ่นพี่ ครูอัตราจ้างค่ะ

หมายเลขบันทึก: 607824เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2016 21:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2016 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท