งานที่หลากหลาย (2 มิถุนายน 2559)


วันที่ 13 ของการเรียนรู้

ความศรัทธาของศิษย์มีครู...เนื่องจากได้รับมอบหมายจากครูประจำการให้ควบคุมนักเรียนชุมนุมนาฏศิลป์ โรงเรียนสันป่าสักวิทยา จำนวน 30 คน โดยมีนักเรียนจำนวน 28 คน ครู จำนวน 2 คน เพื่อเข้าร่วมพิธีไหว้ครูนาฏศิลป์ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในทุกปีของวิทยาลัยนาฏศิลป์ มีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วมในพิธีสำคัญครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกของข้าพเจ้าที่ได้เข้าร่วมในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์และถือได้ว่ามีน้อยคนนักที่จะได้เข้าร่วม ทางชุมนุมนาฏศิลป์ของโรงเรียนสันป่าสักวิทยาถือได้ว่าเป็นชุมนุมที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและยังเป็นชุมนุมที่เปิดโอกาสนักเรียนได้แสดงความสามารถของตนเอง ซึ่งการไปเข้าร่วมพิธีไหว้ครูที่วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ครั้งนี้ มีศิษย์เก่าของโรงเรียนสันป่าสักวิทยาที่ศึกษาระดับมัธยมศึกษาที่วิทยาลัยนาฎศิลป์เชียงใหม่ ได้เข้ามาทักทายครูผู้สอนและรุ่นน้องของโรงเรียน

การทำพิธีไหว้ครูมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วมในพิธี

นักเรียนและคุณครูผู้ควบคุมชุมนุมนาฏศิลป์ โรงเรียนสันป่าสักวิทยา เข้าร่วมพิธีไหว้ครู ณ วิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่

ความประทับใจ...

ความศรัทธา ความกตัญญูของศิษย์ที่มีต่อครู อาจารย์

และกิจกรรมภายในโรงเรียนที่ได้ปฎิบัติ

วันนี้ทางโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน วิชาลูกเสือ-เนตรนารี ซึ่งมีการเปิดกองลูกเสือ-เนตรนารีอย่างเป็นทางการ และได้ควบคุมนักเรียนชั้น ป.1 ในการทำกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ซึ่งวันนี้มีการเรียนเกี่ยวกับเรื่องของการแสดงรหัสและระเบียบแถวของลูกเสือ-เนตรนารีสำรอง ถือว่านักเรียนชั้น ป.1 สามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นที่พึงพอใจ แม้ว่าการแต่งกายของนักเรียนบางคนจะยังไม่พร้อมแต่มีความตั้งใจนการเรียนรู้

และประเด็นสุดท้าย...การประชุมประจำเดือนของคณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักศึกษาฝึกสอนของโรงเรียนสันป่าสักวิทยา เพื่อชี้แจงข่าวสาร เหตุการณ์ สภาพปัญหา และเรื่องอื่นๆที่เกิดขึ้นในระหว่างการเปิดเทอม ไม่ว่าจะเป็นด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การทำกิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และมีการแต่งตั้งนักศึกษาฝึกสอนและคณะครูให้ประจำกองลูกเสือในแต่ละชั้น ซึ่งข้าพเจ้าได้รับมอบหมายควบคุมลูกเสือ-เนตรนารี ชั้น ป.1

2 มิ.ย. 59

หมายเลขบันทึก: 607724เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2016 22:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท