26/5/59


26/5/59

วันนี้เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการเข้าเวรเช้าครับผม แน่นอนกองทัพต้องเดินด้วยท้อง และก็แน่นอน ว่าต้องเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้งเจ้าเก่า .......แต่ .......มาเช้าเกิน เขากำลังดังไฟครับ จบกันทองทัพทหารกล้า

แต่ยังไม่จบครับ ผมยังมีแผนสำรอง คือร้านเดิมเมื่อวาน เนื่องจากเมื่อวานเห็นคนสั่งของแปลก(ข้าวอัญชัน) ผมเลยเอาบ้าง555 ดูแล้วน่าจะอร่อยมาก และแล้วมันก็อร่อยจริงๆ พี่คนขายเขาถามผมว่า

คนขาย“อันนี้น้องเคยมาซื้อแล้วเหรอค่ะ หน้าคุ้นๆ”

ผม “เคยครับ เคยเมื่อวานครั้งแรก 5555”

พี่เขาถามเฉยๆนะครับ ไม่ได้แถมอะไรให้ผมเลย...เรื่องมันเศร้ามาก พอไปถึงโรงเรียน ห้องวิชาการเปิดไม่ได้ครับ ไม่ได้กินข้าว ก็เลยอยู่เวรเช้าจนเสร็จ พอเคารพธงชาติเสร็จ ก็ได้เวลาอาหารเช้าแล้ว พอเปิดห่อข้าวมา ยังไม่ทันไรก็16.00น. ซะแล้ว(เยนนนนครับผม) ข้าวผมเย็นนนนไปแล้ว ข้าวดอกอัญชันนนนนนนน แต่ก็ช่างมันเถอะครับ เย็นก็เย็น ยังอร่อยอยู่

เมื่อเติมพลังเสร็จ ก็เริ่มสอนคาบสอง ภาษาไทยใจเกินร้อย ขอบอกว่า เจ็บหัวครับ ตะโกนจนเลือดขึ้นหน้า บอกตรงๆ ผมขาอ่อนเลย เด็กๆเขาเอาอะไรมาพูดนักหนา คือ เราเก็บพลังงานส่วนนี้มาเรียนหนังสือดีไหมครับหนูๆ

ส่วนภาคบ่าย ผมได้รับหน้าที่สอนแทนคุณครู1ชั่วโมงครับ เนื่องจากคุณครูติดภารกิจพานักเรียนไปเข้าค่ายคุณธรรม

เข้าทางสิครับ ให้เด็กทำงานค้างเลย .........แต่ว่า มันก็ยังทำไม่เสร็จอีก พระเจ้า! นี่หนูต้องใช้เวลาเท่าไหร่ถึงจะทำเสร็จ555

ก่อนเลิกงาน เรามีประชุมวิชาการครับผม เรื่องทั่วๆไป ประมาณว่าสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และปัญหาอุปสรรค์ระหว่างปฏิบัติงาน ส่วนใหญ่ปัญหาก็ไม่ค่อยมีอะไรมากหรอกครับ ก็จะเป็นควบคุมเด็กยังไม่ค่อยได้ ก็เป็นปกติของครูมาใหม่ แต่เดี๋ยวมันต้องได้แน่ๆ (ได้เกรด C แน่ๆ)

ก่อนกลับบ้าน อันนี้สุดท้ายแล้วจริงๆ หน้าที่สำคัญมาก ....ตรวจอาคาร เพราะเป็นเวรผม สนุกดีครับ ได้พบเจอนักเรียนหลายๆคน แต่ผมก็เริ่มจะสร้างปัญหาให้โรงเรียนนิดหน่อยแล้วนะครับ พอดีเริ่มมีนักเรียนมาชอบครูหน้าตาดูดีอย่างผมเข้าแล้ว แต่โชคดีที่ผมโตพอที่จะคิดได้ เลยแก้ไขกันได้

และแล้วก็ลืมบอกเหมือนเดิม วันนี้วิชาลูกเสือนะครับ ตอนเช้าก็เป็นลูกเสืออยู่นะครับ พอเข้าสู่ช่วงบ่ายเท่านั้นแหละ ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี 5555

ปล. แผนภาษาไทยอาทิตย์หน้าเสร็จละนะ ชิวได้!


(ครูเวร รายงานตัวครับผม หน้าตาครูฟรุ้งฟริ้ง เลยไม่ถูกทิ้งให้เฟร้งฟร้าง)


(“ถ้าเธอเป็นเหยื่อ เสืออย่างฉันก็คงหวั่นไหว” พี่เสือคนที่สองไม่ส่งงานผมมาได้สามวันละครับ)


(“เห็นผมเด็กๆ แต่ผมไม่เล็กนะครับ” หมายถึงหัวใจนะครับ ปล.ลูกเสือฝรั่งลืมรูดซิปกางเกง)


(ประชุมงานวันนี้ มีใจความสำคัญว่า พรุ่งนี้วันศุกร์ แต่อย่าหมกมุ่นนะค่ะ เอ้าเลิกแถววว!)


( ทางโรงเรียนของเรา มีกิจกรรมดีๆส่งเสริมนักเรียนในเวลาว่างด้วยนะครับ “กิจกรรมของสาวๆ” ) แต่................


(มีผู้ลักลอบสังเกตการณ์)


(จับผู้ร้ายได้ละครับ สอบถามแล้ว ปรากฏว่า .....)


(เป็นลูกชายของคุณครู กฤษฎา สุริยะมณี ครับผม มีความน่ารักอยู่ในตัว)


(เราเลยทำการรีวิวท่าฟ้อนรำซะเลย)


ปล. น้องคนนี้ เป็นคนน่ารักครับผม มารยาทดีมาก เป็นเด็กที่ผมจะคอยทัก คอยถามตลอดว่าเป็นยังไง เป็นคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับโรงเรียนตลอด คุณครูทุกคนรักเขามากครับ เป็นกำลังใจให้น้องนะครับ สู้

คำสำคัญ (Tags): #26/5/59
หมายเลขบันทึก: 607266เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วค่ะ

:) ตลกเหมือนเดิม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท