สหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพรพาสมาชิกไปเที่ยว : วันที่สาม


วันที่ 7 พฤษภาคม 2559 ตื่นตามปกติ 05.00 น. ดูข่าวสารบ้านเมือง อาบน้ำ เก็บกระเป๋าเพื่อเดินทางไปสระแก้ว ลงไปทานอาหารเช้า ที่นี่KP Grand Hotel ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เก็บภาพระหว่างรอคณะพร้อมเพื่อเดินทาง

08.00 น. ทุกคนพร้อมเดินทางไปศูนย์อัญมณี มา จันทบุรี แล้วถ้าไม่ซื้อพลอยที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่ง พลอย ล่ะก็ เสียดายแย่.. แต่ครั้นจะตรวจสอบว่าตรงกับราคาหรือไม่ก็ช่างลำบากเสียนี่กระไร ไอ้ที่เขาว่าให้เขามาขูดกระจกก็ขูดแล้ว แล้วไงต่อ? ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าเราไปซื้อที่สถานที่ ที่เรามั่นใจ ก็คือ ศูนย์อัญมณี หรือชื่อเต็มๆ สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี ซึ่งมีที่จอดรถสบาย ตัวอาคารเป็นศูนย์แสดงสินค้า มีรูปร่างที่เขาว่าเหมือนเหลี่ยมพลอย สวย ชั้นสองก็สวย แต่พลอยแพงมาก ถึงมาก ๆ เขาคงไม่ได้มีไว้ขายคนไทยมั้ง

ออกจากที่นี่ไปชมโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล โบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุดในประเทศ จันทบุรี โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล จังหวัด จันทบุรี หรือ อาสนวิหารพระแม่ปฏิสนธินิรมล เป็นโบสถ์ที่มีประวัติการก่อสร้างยาวนานถึง 275 ปี .. ครั้งแรกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2254 บนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจันทบุรี โดยคุณพ่อเฮิ้ต โตแลนติโน และบรรดาคาทอลิกชาวญวน จนถึงปี พ.ศ. 2377 ได้มีการย้ายมาสร้างบนฝั่งตะวันออก ของแม่น้ำจันทบุรี อันเป็นสถานที่ตั้งใน ปัจจุบัน โดยมิได้มีการบันทึกถึงสาเหตุของการย้ายแต่ประการใด และในปี พ.ศ. 2446 ได้ก่อสร้างโบสถ์หลังปัจจุบันขึ้นให้มีขนาดใหญ่กว่าหลังเก่า เพื่อรองรับกับจำนวนคริสตศาสนิกชน ที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมตะวันตก แบบโกธิค ภายในตกแต่งด้วยกระจกสี ที่เรียกว่า สเตนกลาส เป็นภาพนักบุญต่างๆ หลังจากนั้นได้มีการบูรณะซ่อมแซมมาโดยตลอด จนถึงปี พ.ศ. 2528 ได้มีการจัดงานฉลองโบสถ์คาทอลิกจันทบุรีครบรอบ 75 ปี นับได้ว่า โบสถ์ คาทอลิก แห่งนี้เป็น โบสถ์ ขนาดใหญ่ที่มีความเก่าแก่ และกล่าวกัน ว่า มีความงดงามมากที่สุดในประเทศ (ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย).....ไม่ได้เข้าไปชมด้านในคนเยอะ แต่ก็มีภาพสวย ๆ มาฝากค่ะ


กลับขึ้นรถ เดินทางต่อไปตลาดโรงเกลือ ระหว่างทางมีความสนุกสนาน เพื่อผ่อนคลาย และแวะทานอาหารกลางวัน..ไปต่อสระแก้ว

บ่ายประมาณ 15.00 น. คณะเข้าเยี่ยมชม และช้อปปิ้งเลือกซื้อสินค้านานาชนิด ณ ตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา ช้อปปิ้งของฝาก อาทิเช่น เครื่องทองเหลือง เครื่องเคลือบ เครื่องกระเบื้อง ถ้วยชาม เสื้อผ้า ผ้าม่าน เครื่องใช้ ไฟฟ้าจากรัสเซีย เครื่องจักสาน ปลาแห้ง และสินค้าที่มาจากฝั่งเขมร เป็นต้น

17.00 น. เดินทางเข้าพักที่ Station one Hotel at อรัญประเทศ สระแก้ว เข้าห้องพักอาบน้ำแต่งตัวเข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ทีมอนันกานทัวร์ร่วมกับสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ จัดให้


คืนนี้กว่าจะได้เข้านอนก็ดึกแล้ว ....ฝันดีนะคะ


คำสำคัญ (Tags): #ตลาดโรงเกลือ
หมายเลขบันทึก: 607264เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 22:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2016 22:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท