ฉันผูกให้นะ ความน่ารักของเด็กน้อย 23 พฤษภาคม 2559


วันนี้เป็นวันเริ่มต้องในสัปดาห์ที่ 2 ของการเรียนการสอน ซึ่งวันจันทร์ เราก็ไม่มีชั่วโมงสอนอีกเช่นเคย วันนี้ในช่วงเช้า ก็ได้เข้าไปช่วงงานครู ในห้องที่เราประจำอยู่ ในระหว่าง ที่เรากำลังจะไปคุมแถมเด็กนักเรียนที่หน้าเสาธง ก็ได้ไปเจอนักเรียนชายคนหนึ่งที่กำลังพยายามผูกเชือกรองเท้าของตัวเองที่มันหลุดออกมา เด็กๆ คนอื่นก็ต่างเดินผ่านไป และเด็กนักเรียนชายคนนั้นก็ พูดขึ้นว่า “ใครก็ได้ ช่วยเรามี เราผูกไม่เป็น” ด้วยความสงสารเราจึงเดินเข้าไปเพื่อนที่จะช่วย แต่มีเด็กหญิงคนหนึ่งเดินเข้าไปหาแล้วพูดว่า “มานี่ เดี๋ยวเราจะผูกให้ แต่แค่ครั้งเดียวนะ ดูตามเรานะ เราจะสอนผูก” หลังจากนั้นเด็กผู้หญิงก็เริ่มสอนเด็กผู้ชาย จากนั้นเด็กผู้ชายก็ พยักหน้ารับและตั้งใจดูที่เด็กผู้หญิง พอเราได้เห็นแบบนั้นก็อดที่จะยิ้มและถ่ายรูปไม่ได้ ความน่ารักของเด็กแต่ละคนมักจะแตกต่างกันซึ่งมันจะซ่อนอยู่ภายในตัวของเด็กคนนั้น

ส่วนในตอนบ่ายก็ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการประชุมประจำเดือนของโรงเรียน ซึ่งได้เข้าร่วมกับเพื่อนอีก 1คนที่มาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#แว่นน้อย
หมายเลขบันทึก: 607141เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2016 22:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท