สวรรค์ในมือ คืออะไร


สวรรค์ในมือ คืออะไร

ใครอยากขึ้นสวรรค์บ้าง ! มนุษย์ธรรมดาๆอย่างเราต่างก็อยากขึ้นกันทั้งนั้น

ตามหลักศาสนาต่างๆ คนที่จะขึ้นสวรรค์ต้องกระทำกรรมอันเป็นคุณงามความดีเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ นั่นหมายความว่า ต้องตายและไปเกิดอีกภพหนึ่งหรืออีกหลายๆภพกว่าจะได้ขึ้นสวรรค์

ดังนั้น มนุษย์ถึงต้องสร้างสรรค์หรือคิดค้นเทคโนโลยีมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต เช่น อากาศโลกจะหนาวจะร้อนสักเพียงใด มนุษย์ก็สร้างเครื่องปรับอากาศให้หายหนาวคลายร้อน สถานที่ท่องเที่ยวแปลกใหม่ใกล้ไกลสักเพียงใดก็ดั้นด้นไปได้ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยต่างๆ เป็นต้น

แต่มนุษย์ก็มีขีดจำกัดในการจะดำรงชีวิตอยู่ในสวรรค์ที่สร้างสรรค์เหล่านี้ หากร่างกายไม่พร้อมด้วยวัยที่เริ่มเสื่อมถอย ร่างกายไม่แข็งแรงพอจะเดินทางท่องเที่ยวในแดนสวรรค์ ด้วยโรคภัยที่เริ่มติดตามมาตามวัยอีกทั้งความเครียด ความจำของสมองเลอะเลือน หลงๆลืมๆ ที่จะรับรู้หรือเสพในสิ่งที่คิดว่าคือสวรรค์

หากจะมีใครถามว่า แล้วสวรรค์ที่แท้จริงล่ะคืออะไร? คำตอบง่ายที่สุดก็คือ ตอบโจทย์ขีดจำกัดของมนุษย์ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นให้ได้ก่อน หากถามต่อว่า แล้วมีคำตอบหรือไม่? ตอบได้ว่า มี…

นวัตกรรมของนักวิทยาศาสตร์ด้านสุขภาพได้พัฒนาการวิจัยจนพบว่ามีสิ่งที่จะช่วยให้มนุษย์กลับมาแข็งแกร่ง ด้วยการสร้างและซ่อมแซมในระดับเซลล์ของเนื้อเยื่อ ช่วยให้มนุษย์ย้อนวัยกลับมาแข็งแรง ทั้งร่างกายภายนอก ทั้งระบบประสาทภายใน

ใครอยากขึ้นสวรรค์ สวรรค์อยู่ใกล้ๆในมือมนุษย์ธรรมดาเดินดินอย่างเรานี่เอง....

......................................................

หมายเลขบันทึก: 606977เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2016 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท