​วันที่ 4 หน้าที่ครูเวรประจำวัน (19 พฤษภาคม 2559)


วันที่ 4 หน้าที่ครูเวรประจำวัน (19 พฤษภาคม 2559)

มาโรงเรียนเช้ากว่าปกติเพราะตื่นเต้นในการทำหน้าที่ครูเวรประจำวันพฤหัสบดี เป็นครั้งแรกของการฝึกสอน ไม่รู้ต้องไปยืมตรงไหน ทำอะไรบ้าง รู้แค่ว่าต้องรับนักเรียน เดินเข้าไปถามนักเรียนว่าครูต้องทำอะไรบ้าง งง เลยทำตามที่เพื่อนที่อยู่เมื่อวานบอก ซึ่งไม่ได้คุยอะไรกันมาก เลยยืนตรงหน้าประตูทางเข้า

ผมมาโรงเรียนแล้วครับคุณครู ^^”

นักเรียนคนนี้นี้มาคอยคุมเพื่อนเปิดปิดประตูสำหรับรถเข้าออกโรงเรียน

และนอกจากเป็นครูเวรประจำวันแล้ว ต้องคอยดูให้นักเรียนทำความสะอาดบริเวณจุดบริการของตนเองอีกด้วย

ผมจะตั้งใจทำความสะอาดเต็มที่ครับครู

เมื่อถึงเวลาเช้าเรียนเช้าวันนี้สอนวิชาวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้น ป. 2/2 ดูเหมือนจะไม่พร้อมทั้งครูและนักเรียน ครูประจำชั้นจะคอยให้คำแนะนำเสมอว่าควรจะมีกิจกรรมอย่างไร ทำอย่างไรให้นักเรียนมีส่วนร่วม ครูประจำชั้นใจดีมาก แต่ก็รู้สึกเกรงที่ครูคอยดูอยู่ตลอดเวลา แต่เป็นความรู้สึกที่เป็นพี่เป็นน้องมากกว่า เมื่อสอนคาบแรกเสร็จต้องไปช่วยงานธุรการต่อ งานวันนี้ก็คือการทำรายชื่อนักเรียนและถ่ายเอกสาร และต่อด้วยเวรอาหารต้องไปซื้อน้ำแข็งและ ดูแลเกี่ยวกับอาหารของคุณครู

ช่วงบ่ายสอนภาษาอังกฤษ ป. 1/2 นักเรียนน่ารักมาก มีคุยกันบ้างแต่ถือเป็นคาบแรกที่ดีสอนห้องนี้ นักเรียนให้ความร่วมมือและฟังครูเป็นอย่างดี คาบนี้เรียนรู้ด้วยเพลง A – Z และมีการเสริมคำศัพท์ บ้างบางครั้ง เช่น A – Apple B – Bear เป็นต้น

นักเรียนตั้งใจเรียนมากๆ

หมายเลขบันทึก: 606961เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2016 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2016 21:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม้กวาดใหญ่กว่าตัวเด็กอีก ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท